Kinh tế

Tuyên truyền Dự án khẩn cấp bảo tồn voi hang dã

(ĐN)-Tối 1- 12, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thuộc Dự án – khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng một số người dân ấp 1, 2 xã Phú Lý huyện Vĩnh Cửu đã đến tham dự .

(ĐN)-Tối 1-12, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thuộc Dự án – khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng một số người dân ấp 1, 2 xã Phú Lý huyện Vĩnh Cửu đã đến tham dự .

Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai giới thiệu tổng quan về loài voi Châu Á, mối đe đọa đối với loài voi này và những giải pháp để bảo tồn loài voi, trong đó có dự án hàng rào điện tử.

Việc thực hiện dự án này sẽ ảnh hưởng đến đời sống, cây trồng, vật nuôi của người dân. Do đó, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, giúp người dân phát triển kinh tế song song với bảo tồn voi là hết sức thiết thực.

Theo khảo sát của cơ quan chức năng, trên địa bàn toàn tỉnh  Đồng Nai còn khoảng 10 cá thể voi. Vì vậy, việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã nói chung và loài voi nói riêng trên địa bàn là hết sức cấp thiết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tới cho biết, Tỉnh ủy, Ủy ban đã có các phương án, các loại cây con, để giúp bà con nông dân. Tuy nhiên trước khi chuyển đổi trên đất trồng, người dân phải chuyển đổi trong suy nghĩ và nhận thức của mình trước. Việc thực hiện các dự án bảo tồn voi là giải pháp giải quyết mối xung đột giữa người và voi và thực hiện kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn voi hoang dã theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Quang Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,056,795       25