Kinh tế

Đặc sản Đồng Nai góp mặt ở hội nghị kết nối cung - cầu tại TP.Hồ Chí Minh

(ĐN)- Trong 2 ngày 25 và 26-11, Tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1), hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã thu hút gần 1 ngàn doanh nghiệp thuộc 38 tỉnh, thành tham gia. Hàng trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các đơn vị sản xuất và nhà phân phối.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (phải) tham quan gian hàng trưng bày đặc sản bưởi Tân Triều. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (phải) tham quan gian hàng trưng bày đặc sản bưởi Tân Triều. Ảnh: B.Nguyên

Đồng Nai có 10 doanh nghiệp tham gia với 6 gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm nông sản chế biến, như: bưởi Tân Triều, nấm linh chi, nấm bào ngư Long Khánh, trái cây sấy Định Quán, gà thảo dược..., trong đó bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu) và xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc) được Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh tặng giấy khen là sản phẩm ấn tượng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao hiệu quả của chương trình kết nối trên trong suốt 5 năm triển khai. Chương trình đã hình thành được chuỗi liên kết đầu tư sản xuất, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường; khơi thông, phát triển kênh phân phối nội địa và góp phần đẩy mạnh xuất khẩu. Đặc biệt, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương đều rất quan tâm và chung tay phát triển sản xuất an toàn.     

Bình Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,241,257       1,281