Kinh tế

Hơn 100 chuyến hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp

(ĐN) - Ngày 27-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban chỉ đạo đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2016.

(ĐN) - Ngày 27-10, ông Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể, đã có 15 ngàn cuộc tuyên truyền về chuyên đề hàng Việt cho khoảng 700 ngàn lượt người.

Trong năm 2016, ngành công thương cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp đưa 108 chuyến hàng Việt về nông thôn và phục vụ công nhân tại một số khu công nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh xác nhận đăng ký tổ chức nhiều hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng để mở rộng chuỗi cung ứng và xây dựng thương hiệu...

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen sử dụng hàng Việt. Trên thị trường, nhất là vùng nông thôn hàng Việt ngày càng đa dạng phong phú, giá cả phải chăng, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo nhận xét của các thành viên Ban chỉ đạo thì công tác tuyên truyền đã đạt được nhiều kết quả, song bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế là nội dung đơn điệu, chưa lôi cuốn. Có những nơi vận động còn mang tính hình thức, riêng lẻ, độc lập. Các hội chợ lớn chủ yếu tập trung ở TP.Biên Hòa; một vài doanh nghiệp còn lợi dụng khuyến mãi để thực hiện hành vi gian lận thương mại, tiêu thụ các mặt hàng tồn kho, hàng quá hạn sử dụng, cận hạn sử dụng...

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ đánh giá lại ưu thế của hàng Việt, tìm ra nhóm hàng Việt chủ lực của tỉnh để tập trung truyền thông quảng bá, giúp doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, sẽ lập website về hàng Việt, trong đó có đầy đủ các thông tin giúp người tiêu dùng biết được địa chỉ sản xuất, những nơi có bán hàng Việt sạch, đảm bảo chất lượng.

                                                           Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        3,995,011       546