Kinh tế

Khẩn trương khắc phục đoạn bờ kè suối Linh bị sạt lở

(ĐN)- Sáng 21-9, lãnh đạo UBND Tp.Biên Hòa đã đến thị sát hiện trường vụ sạt lở bờ kè suối Linh, đoạn thuộc phường Tam Hòa để có biện pháp chỉ đạo khắc phục.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa khảo sát đoạn bờ kè suối linh bị sạt lở
Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa khảo sát đoạn bờ kè suối linh bị sạt lở

Tại hiện trường cho thấy, một đoạn bờ kè suối Linh dài khoảng 50 mét bị sạt lở với hàng chục khối đất đá bị sụt lún xuống suối. Bên cạnh đó, cây cầu dân sinh trên đường Dã Tượng bắc qua suối Linh (thuộc khu phố 3, cũng đã bị gãy phía dưới thân cầu.

Theo những người dân sinh sống trong khu vực, thì cây cầu này chỉ là cây cầu tạm được người dân trước đây tự nhặt sắt phế liệu về rải lên rồi đổ bê tông làm cầu. Sau này, khi làm đường, do thiếu kinh phí xây cầu mới, người dân trong khu vực tiếp tục đổ đất cao bằng mặt đường, rồi bê tông nhựa nóng mặt cầu.

UBND phường Tam Hòa đã cắm bảng cấm xe tải lưu thông qua cầu
UBND phường Tam Hòa đã cắm bảng cấm xe tải lưu thông qua cầu

Qua thời gian nhiều năm, cây cầu không chịu nổi tải trọng của các phương tiện lưu thông qua đây, nhất là xe tải, nên thân cầu đã bị gãy khi mưa lớn. Đặc biệt, do nước từ thượng nguồn đổ về quá mạnh, cây cầu lại bị gãy ở đoạn giữa, nước không thoát kịp, đã khiến một đoạn bờ suối phía trên cầu sạt lở.

Việc bờ kè suối Linh sạt lở, khiến nhiều hộ dân ở gần khu vực nói trên rất lo lắng và một số hộ phải sơ tán đi nơi khác. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng chỉ đạo Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp và dịch vụ công ích thành phố bắt đầu từ hôm nay, ngày 21-9, triển khai ngay việc khắc phục sạt lở bờ kè suối Linh với phương châm: “thiết kế tới đâu thi công tới đó”.

Theo đó, cây cầu dân sinh trên đường Dã Tượng bắc qua suối Linh sẽ được thi công xây dựng cây cầu mới, đồng thời triển khai khơi thông, mở rộng lòng suối Linh đoạn thuộc khu vực bị sạt lở. Cũng ngay trong sáng 21-9, UBND phường Tam Hòa đã cắm bảng cấm xe tải lưu thông qua cầu này để đảm bảo an toàn giao thông.

Diệu Linh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,065,372       12