Kinh tế

Khắc phục sự cố sập nhà trong đêm

(ĐN)- Sáng 17-5, sau khi sự cố sập nhà dân tại khu phố 8, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa xảy ra trong đêm 16-5, lực lượng chức năng TP.Biên Hòa đã tiến hành tháo dỡ căn nhà bị sập để giải phóng mặt bằng khu vực này tránh gây ảnh hưởng cho những hộ gia đình xung quanh.

(ĐN)- Sáng 17-5, sau khi sự cố sập nhà dân tại khu phố 8, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa xảy ra trong đêm 16-5, lực lượng chức năng TP.Biên Hòa đã tiến hành tháo dỡ căn nhà bị sập để giải phóng mặt bằng, tránh gây ảnh hưởng cho những hộ gia đình xung quanh.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30, ngày 16-5, toàn bộ căn nhà cấp 4 rộng khoảng 100m2 của ông Bùi Thế Tuấn (ngụ khu phố 8, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) bất ngờ đổ sập sau cơn mưa kéo dài nhiều giờ. Rất may, khi sự cố xảy ra không có người ở trong nhà, tuy nhiên nhiều đồ đạc đã bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng tháo dỡ căn nhà bị sập.
Lực lượng chức năng tháo dỡ căn nhà bị sập.

Tại đây, lực lượng chức năng đã huy động người và phương tiện đưa toàn bộ đồ đạc của ông Tuấn ra khỏi căn nhà bị sập. Các khu vực xung quanh đó cũng đã được lực lượng chức năng phong tỏa để tránh bị ảnh hưởng. Sau khi hoàn tất công tác tháo dở, toàn bộ mặt bằng nơi căn nhà bị sập sẽ được bàn giao lại cho đơn vị thi công dự án cải tạo suối Săn Máu để thực hiện việc kè bờ.

Hiện trường căn nhà bi nước xói làm sập trong đêm.
Hiện trường căn nhà bi nước xói làm sập trong đêm.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định, do lượng nước đổ về quá lớn sau cơn mưa chiều 16-5, khiến cho phần móng của căn nhà bị xói lở, kéo theo tường nhà bị đổ sập. Được biết, căn nhà của ông Tuấn (đã cho người khác thuê lại để bán đồ gỗ) thuộc diện giải tỏa của dự án cải tạo suối Săn Máu. Tuy nhiên, do chưa thống nhất được phương án đền bù, nên hộ gia đình này chưa chuyển đi.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cho lãnh đạo TP.Biên Hòa triển khai ngay việc giải tỏa những căn nhà thuộc diện phải di dời để tránh gây thiệt hại. 

 Ông Trinh Tuấn Liêm khảo sát cầu Đồng Khởi nơi có căn nhà bị sập.
Lực lượng chức năng khảo sát cầu Đồng Khởi nơi có căn nhà bị sập.

Cũng trong buổi sáng, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải đã có mặt tại hiện trường để khảo sát hiện trạng cầu Đồng Khởi (nằm sát căn nhà vừa bị sập). Theo ông Liêm, sau khi sự cố sập nhà xảy ra, ngành giao thông của tỉnh cũng phải xem xét hiện trạng của cầu Đồng Khởi xem có bị ảnh hưởng? Tại đây, ngành giao thông sẽ tiến hành kiểm định lại khả năng chịu lực của cầu để đưa ra phương án xử lý.

Sau khi sự cố sập nhà xảy ra, ngành giao thông cũng đã hạn chế các phương tiện giao thông có trọng tải trên 3,5 tấn tạm thời không đi qua cầu Đồng Khởi. Theo ông Liêm, cầu Đồng Khởi được thiết kế theo kết cấu giản đơn nên khả năng bị ảnh hưởng sau sự cố trên là rất ít. Sau khi có kết quả kiểm định, ngành sẽ thông báo rộng rãi đến người dân để chủ động phương án lưu thông qua khu vực này.

Trần Danh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,318,260       217