Kinh tế

Máy ấp trứng "made in Vietnam"

Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Nguyễn Thiên Phước (huyện Thống Nhất) tuy mới chính thức thành lập vào đầu năm 2016, nhưng sản phẩm máy ấp trứng của cơ sở đã có mặt trên thị trường hơn 15 năm qua.

Anh Nguyễn Võ Hữu Phước tự hào khoe chiếc máy ấp trứng có công nghệ không thua hàng nhập khẩu.  Ảnh: B.Nguyên
Anh Nguyễn Võ Hữu Phước tự hào khoe chiếc máy ấp trứng có công nghệ không thua hàng nhập khẩu. Ảnh: B.Nguyên

Và cũng chừng đó thời gian, chàng trai Nguyễn Võ Hữu Phước, người thành lập công ty, luôn khát vọng tự sản xuất được chiếc máy ấp trứng “made in Vietnam” với giá thành rẻ nhưng công nghệ, chất lượng không thua hàng nhập khẩu.

* Chiếc máy hiện đại

Giới thiệu những mẫu máy ấp trứng do cơ sở sản xuất, Hữu Phước so sánh: “Đây là chiếc máy đầu tiên cơ sở chế tạo hơn 15 năm trước. Máy ấp trứng hoàn toàn bằng thủ công, người ấp phải canh nhiệt độ và tự đảo trứng trong quá trình ấp”. Theo đó, chiếc máy ấp trứng cơ sở hiện đang tập trung sản xuất có những cải tiến đột phá theo công nghệ hiện đại. Cụ thể, máy sử dụng thiết bị điện tử hoàn toàn tự động, như: tự điều chỉnh nhiệt độ, tự động đảo trứng, tự động tạo độ ẩm, tự tiêu diệt côn trùng và báo hiệu khi máy hỏng. Sản phẩm không chỉ đạt tính thẩm mỹ mà đảm bảo độ chính xác, dễ vận hành và khóa an toàn đối với trẻ em, lại vừa tiết kiệm điện.

Hữu Phước chia sẻ: “Thời còn nhỏ, tôi đã phụ gia đình trong sản xuất. Từ niềm đam mê, tôi luôn tìm tòi, so sánh về công nghệ giữa dòng máy ấp trứng trong nước và nhập khẩu để cải tiến sản phẩm của cơ sở. Hiện sản phẩm đã khá hoàn thiện, nhưng tôi vẫn đầu tư vốn để tiếp tục nâng độ bền cho một số linh kiện điện tử của máy”.

Hữu Phước tự hào cho biết, máy ấp trứng Thiên Phước có công năng và chất lượng không thua gì máy nhập nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều. Ngoài dòng sản phẩm máy công nghiệp phục vụ cho các trang trại lớn, công ty còn cung cấp máy loại nhỏ cho chăn nuôi hộ gia đình. Mục tiêu lâu dài của Phước là chế tạo dòng máy bằng năng lượng mặt trời để phục vụ cho nông dân vùng sâu, miền núi thiếu điện trong sinh hoạt và sản xuất.

* Mở rộng thị trường

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của một trường quốc tế tại Việt Nam, có thời gian du học ở Australia là những bước chuẩn bị của chàng trai trẻ Hữu Phước để phát triển cơ nghiệp gia đình. Theo Hữu Phước, tạo ra sản phẩm tốt chưa đủ, việc xây dựng được thương hiệu sản phẩm bằng uy tín chất lượng và phát triển được thị trường mới là yếu tố quyết định thành bại. Theo đó, từ 8 năm trước, Hữu Phước đã lập riêng một trang web bán hàng. Phước cho biết: “Trang web là “gian hàng riêng” để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Các diễn đàn mua bán là khu chợ thu hút đông đảo người mua nên tôi rất tích cực tham gia”. Nhờ vậy, sản phẩm của đơn vị không chỉ tiêu thụ mạnh tại địa phương và các vùng lân cận mà thu hút được khách từ nhiều nơi trên cả nước và một số nước lân cận, như: Campuchia, Philippines...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên “chợ ảo”, Hữu Phước cho rằng yếu tố quan trọng nhất để khách hàng tin tưởng, gắn bó vẫn là uy tín chất lượng. Và uy tín đó được xây dựng từng chút nhờ sự giữ đúng cam kết về chất lượng, ở việc làm tốt khâu bảo hành và sẵn sàng lắng nghe, khắc phục những phản hồi của khách về điểm yếu của sản phẩm. Mỗi khi có dịp là chàng trai trẻ này lại khoác ba lô lân la thăm thú các nước lân cận. Trên trang web, Hữu Phước luôn cập nhật hình ảnh, tin tức về những chuyến đi, những người bạn, những khách hàng mới vừa tiếp cận được. Với Phước: “Xuất khẩu mới là thị trường chính chúng tôi hướng đến. Tôi tự tin với chất lượng và giá thành hiện có. Dòng sản phẩm máy ấp trứng “made in Vietnam” sẽ có những lợi thế cạnh tranh tại thị trường các nước Đông Nam Á”.

Bình Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,323,201       434