Kinh tế

Dựa vào nhân dân, hướng về nhân dân để phục vụ mới thành công

Sáng 4-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2016...

tìm giải pháp khắc phục một số vấn đề nổi lên thời gian qua gây trở ngại đến việc thực hiện các mục tiêu kinh tế và an sinh xã hội.

Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4.
Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là phiên họp thường kỳ đầu tiên của Chính phủ sau khi được kiện toàn với 21 thành viên Chính phủ mới trong bối cảnh thời gian còn lại của nhiệm kỳ khóa XIII chỉ còn chưa đầy 3 tháng và cả hệ thống chính trị đang tập trung chuẩn bị tốt đảm bảo cho thành công của đợt bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các thành viên Chính phủ tiếp tục nỗ lực, đề cao tinh thần trách nhiệm, đặt quyết tâm cao hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Quốc hội giao; khắc phục bằng được những hạn chế, tồn tại, hướng đến mục tiêu hình thành một Chính phủ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, cần dựa vào nhân dân, hướng về nhân dân để phục vụ mới thành công, Thủ tướng nhấn mạnh.

Định hướng các mục tiêu lớn của Chính phủ, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, hệ thống chính quyền các cấp nỗ lực chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đặc biệt là tìm mọi biện pháp thực thi mục tiêu tăng trưởng 6,7% và kiểm soát tốt lạm phát; đảm bảo đời sống người dân vùng thiên tai, thảm họa.

Thủ tướng cũng khẳng định chủ trương hành động của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Chính phủ đặt 2016 là năm khởi nghiệp quốc gia, nhất với người trẻ. Chính phủ bảo hộ quyền kinh doanh, quyền tài sản của nhân dân, củng cố niềm tin thị trường để doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

Quang Vũ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,326,159       297