Kinh tế

Đồng Nai xúc tiến thương mại tại bang Texas - Hoa Kỳ

(ĐN) – Theo thông tin từ Đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh Đồng Nai tại Hoa Kỳ do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn, từ ngày 4 đến ngày 7-4, đoàn đã làm việc tại bang Texas.

(ĐN) – Theo thông tin từ Đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh Đồng Nai tại Hoa Kỳ do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn, từ ngày 4 đến ngày 7-4, đoàn đã làm việc tại bang Texas.  Trong đó, đoàn đã có các buổi gặp gỡ với lãnh đạo bang Texas, Ban phát triển thương mại Texas và một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, hàng không, cảng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với lãnh đạo bang Texas. Ảnh Trung Nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với lãnh đạo bang Texas. Ảnh Trung Nhân

Bang Texas là nơi có cảng nội địa phát triển và được gọi là Trung tâm logistics toàn cầu. Chuyến làm việc tại bang Texas của Đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh Đồng Nai lần này là nhằm tìm hiểu, mời gọi các doanh nghiệp bang Texas liên kết đầu tư vào Đồng Nai.

Tại các buổi tiếp xúc, đoàn đã giới thiệu các ngành và lĩnh vực mà Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như những ưu đãi của tỉnh khi doanh nghiệp FDI đầu tư, nhất là đối với các lĩnh vực: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, Logistic...

          Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho lãnh đạo bang Texas. Ảnh Trung Nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho lãnh đạo bang Texas. Ảnh Trung Nhân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Đồng Nai hiện đang là một tỉnh có công nghiệp phát triển bài bản, hạ tầng khu công nghiệp, giao thông rất thuận lợi. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1 ngàn doanh nghiệp FDI đến từ 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn hơn 25 tỷ USD và đa số đã làm ăn rất thành công. Nhiều doanh nghiệp FDI sau khi đầu tư vào Đồng Nai đã tăng vốn lên gấp 2-4 lần ban đầu.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, ngoài việc mời gọi liên kết đầu tư vào Đồng Nai, Đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh lần này muốn tìm cơ hội liên kết với các doanh nghiệp ở bang Texas để cung ứng hạt điều, cà phê, trái cây và các mặt hàng thực phẩm khác. Hiện nay, Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai: chiếm hơn 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Trung Nhân -  H.G

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,336,909       363