Kinh tế

Hoàn tất tháo dỡ các nhịp cầu Ghềnh ra khỏi hiện trường

Chiều 5-4, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1 đã tách nhịp và cẩu thành công nhịp số 4 cầu Ghềnh ra khỏi các trụ để đưa lên sà lan chở đến khu vực tập kết.

Chiều 5-4, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1 đã tách nhịp và cẩu thành công nhịp số 4 cầu Ghềnh, nằm phía bờ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa ra khỏi các trụ để đưa lên sà lan chở đến khu vực tập kết an toàn.

Nhịp số 4 cầu Ghềnh đã được tháo dỡ di chuyển đến nơi khác để phục vụ thi công cầu mới
Nhịp số 4 cầu Ghềnh đã được tháo dỡ di chuyển đến nơi khác để phục vụ thi công cầu mới

Đây là nhịp cuối cùng trong số 4 nhịp của cầu Ghềnh được đơn vị trục vớt tháo dỡ thành công để giao mặt bằng phục vụ công tác thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.

Cienco 1 cho biết, đối với nhịp cầu số 1 và số 4 do không bị đổ xuống sông và con nguyên vẹn, do đó đơn vị trục vớt đã không cắt nhỏ các nhịp cầu này mà tháo dỡ toàn bộ sau đó nâng lên sà lan đến khu vực tập kết thuộc phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa.
 

Nhịp số 4 cầu Ghềnh đã được cẩu lên sà lan.
Nhịp số 4 cầu Ghềnh đã được cẩu lên sà lan.

Đơn vị trục vớt đã tháo dỡ các thanh đường ray và kết cấu dầm các nhịp số 1 và số 4 của cầu Ghềnh, rồi cắt rời phần trụ tại các mố cầu, sau đó cần cẩu 500 tấn đã thực hiện việc nâng nhịp cầu lên sà lan có tải trọng lớn đang đậu sẵn dưới sông. 

Sau khi nhịp cầu được đặt ổn định trên sà lan, nhịp cầu số 4 được chở đến bãi đất trống thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên H​òa để tập kết. Trước đó, nhịp số 1 bờ Hiệp Hòa (TP. Biên Hòa) cũng đã được tách khỏi mố và lai dắt vào bờ vào ngày 2-4.

Đến chiều 5-4, các đơn vị thi công cầu Ghềnh mới đã tập kết nhiều thiết bị máy móc, nhân vật lực khẩn trương thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

PV

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,339,787       557