Thời cuộc

Nhà Harry tính bỏ sự nghiệp hoàng gia từ tháng 9

Hoàng tử Harry và vợ có ý định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia trong chuyến công du chính thức cuối cùng của họ tới châu Phi hồi tháng 9, và giữ bí mật với Nữ hoàng, Thái tử Charles và Hoàng tử William.

Cặp đôi dự định sẽ đi về giữa Anh và Canada sau tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia Anh. Ảnh: Mirror. 

Vợ chồng Harry dự định sống cả ở Anh và Canada sau tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia Anh. Ảnh: Mirror

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex hiện gây ra một loạt ồn ào cho hoàng gia Anh sau khi thống nhất với nhau "không thể tiếp tục chịu được sự soi mói của cuộc sống hoàng gia". 

Theo Mail, cặp vợ chồng đã trao đổi với các cố vấn từng làm việc cho cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và người dẫn chương trình Oprah Winfrey trước khi trở về Anh sau chuyến nghỉ ngơi dài 6 tuần ở Canada và ra quyết định chấm dứt sự nghiệp hoàng gia. 

Nhà Sussex đã giữ bí mật với Nữ hoàng Anh, Thái tử Charles và Hoàng tử William trong thời gian tìm kiếm sự giúp đỡ, những lời khuyên từ các cố vấn hàng đầu ở Anh và Mỹ. 

Tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên cấp cao mà không tham vấn người thân tối 8/1 đã khiến các thành viên Hoàng gia Anh "sốc và tức giận". 

"Tất cả chuyện này bắt nguồn từ chuyến công du của họ ở Nam Phi. Harry là người đứng sau mọi chuyện. Anh ấy thấy Meghan phải vật lộn với cuộc sống hoàng gia nên đã nói với cô rằng anh không muốn thực hiện một chuyến công du nào nữa có sự hiện diện của báo giới, và rằng họ sẽ đi trên con đường của riêng mình. Meghan cũng đã có các động thái với những mối quan hệ ở Mỹ để thành lập 'thương hiệu' của họ, đồng thời cung cấp phương hướng, đường lối để thực thi nó. Sau 18 tháng kết hôn, cặp vợ chồng quyết định không tiếp tục sống dưới sự soi mói của công chúng và sẽ rời đi với những điều khoản họ đặt ra", một nguồn tin hoàng gia nắm rõ sự tình nói. 

Harry - Meghan đã ngừng liên lạc với nhóm báo chí ở Anh, thay vào đó tự đưa ra chiến lược để từ bỏ vai trò hoàng gia, tự mở cánh cửa để làm việc và kiếm hàng triệu USD khi hợp tác với các công ty, tập đoàn lớn. 

Tối 8/1, nhà Sussex khiến người hâm mộ thế giới cũng như hoàng gia sốc khi đưa ra tuyên bố trên tài khoản Instagram rằng: "Sau nhiều tháng suy nghĩ và trao đổi trong nội bộ, chúng tôi đã quyết định thực hiện một sự chuyển đổi trong năm nay. Chúng tôi dự định rút khỏi vị trí là những thành viên cấp cao trong hoàng gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính, trong khi tiếp tục hỗ trợ hết sức cho Nữ hoàng". 

Hiện Meghan đã bay về Canada để gặp con trai Archie, trong khi Harry một mình ở lại Anh để xử lý các ồn ào và dự một sự kiện vào tuần tới. Vợ chồng hoàng tử 34 tuổi không muốn bé Archie, 8 tháng tuổi, bị mệt mỏi khi phải trải qua chuyến bay dài 10 tiếng đi về giữa Anh và Canada trong năm ngày nên quyết định để bé ở lại Vancouver cùng vú em.

Hướng Dương (Theo Mirror)

NgoiSao.net

Harry, rút khỏi hoàng gia, thành viên hoàng gia cấp cao, vợ chồng Meghan, Meghan về Canada - Nhà Harry tính bỏ sự nghiệp hoàng gia từ tháng 9


      © 2021 FAP
        1,003,851       35