Thời cuộc

Giáo viên hiến thận cứu học trò 4 tuổi

Nữ giáo viên người Mỹ gây xúc động khi quyết định hiến thận để cứu một trong số những học trò ở trường mầm non nơi cô đang dạy học.

giao-vien-hien-than-cuu-hoc-tro-4-tuoi

Lyla và mẹ, chị Dena Carreyn. Ảnh: ABC News

Tháng 10/2015, Lyla, cô con gái 4 tuổi của chị Dena Carreyn bị chẩn đoán viêm mạch tự miễn dịch, gây ra tình trạng suy thận. Sau 9 tháng điều trị, bao gồm 10-12 tiếng phải nằm máy lọc máu, thận của cô bé quá yếu và cần được cấy ghép. 

Để cứu con, mùa hè này, gia đình chị Dena, sống ở bang Wisconsin, đã bắt tay vào việc tìm kiếm người hiến tạng phù hợp với hy vọng có ai đó sẵn sàng giúp đỡ Lyla, để cô bé có được tuổi thơ mà bé đáng được hưởng. Vài tuần trước, cuộc tìm kiếm mệt mỏi của gia đình cuối cùng cũng có một kết cục đầy bất ngờ và hạnh phúc khi Dena hay tin cô Beth Battista, giáo viên ở trường mầm non nơi Lyla đang học, có thận phù hợp và sẵn sàng hiến tặng cho em. 

Video ghi lại khoảnh khắc Dena được Beth thông báo tin vui đã được chia sẻ trên tài khoản Facebook và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. 

"Thứ 6 tuần trước, tôi được gọi tới trường của Lyla. Các giáo viên nói rằng trường có một cô giáo mới và tôi cần phải gặp cô ấy. Bạn biết đấy, mỗi khi Lyla có giáo viên mới, tôi lại phải hướng dẫn cho họ về tình trạng bệnh tật của Lyla, các biến chứng, v.v...", ABC News dẫn lời Dena viết trên Facebook hôm 15/9 nói. "Vì thế tôi đến trường, và nhìn thấy hai người ở đó. Họ nói giáo viên mới đang đến. Và rồi họ mang cho tôi một món quà". 

Trong video, Dena được tặng một cái hộp, trong đó có một tờ giấy ghi rõ rằng: Beth có thận phù hợp với Lyla và sẽ hiến thận cứu cô bé. Quá xúc động, Dena đã ôm chầm lấy Beth và khóc luôn trên vai cô. 

"Tuy giờ tôi chỉ là giáo viên của Lyla, nhưng không lâu nữa một phần cơ thể tôi sẽ sống trong Lyla mãi mãi", mẩu giấy ghi rõ. 

Về phía Beth, cô cho hay khi nghe tin Lyla bị ốm, cô cảm thấy có thứ gì bên trong thôi thúc mình phải đi kiểm tra. "Thật kỳ diệu khi tôi có thận phù hợp với bé. Tôi thấy mình thật may mắn khi có thể cứu sống cuộc đời bé và cho em một tương lai tốt hơn", Beth chia sẻ. 

Với gia đình của Lyla, Beth không chỉ là giáo viên mà còn là thành viên của gia đình. 

"Tôi không có từ gì để diễn tả sự biết ơn sâu sắc của mình", Dena nói. "Beth sẽ mãi là một phần trong gia đình chúng tôi". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

giáo viên, hiến thận, Mỹ, học trò, mẫu giáo, trẻ em - Giáo viên hiến thận cứu học trò 4 tuổi


      © 2021 FAP
        1,004,038       33