Thời cuộc

Bé 4 tuổi bị người nhà trói vào cây

Hình ảnh cậu bé Trung Quốc bị buộc cổ vào gốc cây vì quá nghịch ngợm khiến nhiều người lo ngại và bức xúc.

be-4-tuoi-bi-nguoi-nha-troi-vao-cay

Zhong bị người nhà trói vào cây vì quá nghịch. Ảnh: People's Daily

Theo People's Daily Online, sau khi nhìn thấy cảnh bé trai bị buộc vào gốc cây ở quận Yongchuan, thành phố Trùng Khánh, một người qua đường đã dùng điện thoại chụp lại rồi đăng lên mạng xã hội. 

Theo thông tin thu thập được, Zhong phải ở với chú dì, đều đã ngoài 60 tuổi, trong khi bố em đến một thị trấn khác để làm việc kiếm tiền trả nợ. Mẹ cậu bé thì qua đời vì bệnh viêm màng não từ tháng 1/2015. 

Khi bị hỏi lý do vì sao lại dùng dây buộc cổ cháu với gốc cây, chú dì Zhong giải thích cậu bé quá nghịch ngợm, trong khi họ đã già yếu, không còn sức để ý, chạy theo em. Truyền thông địa phương cho hay cách đây không lâu, Zhong đột nhiên biến mất, khiến dân làng phải mất tới nhiều giờ mới tìm thấy. 

be-4-tuoi-bi-nguoi-nha-troi-vao-cay-1

Cậu bé chui vào máy trộn bê tông để chơi. Ảnh: People's Daily

Trong số những bức ảnh đang được chia sẻ trên mạng, có ảnh chụp Zhong đang chơi trong một chiếc máy trộn bê tông, điều mà theo gia đình là vô cùng nguy hiểm. Vì sợ cậu bé sẽ lại đi lạc ở đâu thêm lần nũa, cặp vợ chồng già quyết định dùng dây buộc cháu vào cây. 

Trong khi Zhong đang ở tuổi học mẫu giáo, chú dì em cho biết họ không có đủ tiền để gửi cậu bé đi học. Nhiều người dùng mạng bày tỏ sự lo ngại về quyền lợi cũng như lòng tự trọng, sự ảnh hưởng về tinh thần của Zhong. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

trẻ con, nghịch ngợm, Trung Quốc, trói vào cây, bức xúc - Bé 4 tuổi bị người nhà trói vào cây


      © 2021 FAP
        984,373       42