Thời cuộc

Ôtô Honda đạt chuẩn đại lý xanh trên toàn hệ thống

Honda Việt Nam cam kết kiểm soát, xử lý nguồn phát thải, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động và môi trường sống của cộng đồng.

Với tiêu chí phấn đấu trở thành ”doanh nghiệp được xã hội mong đợi, công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam”, hãng luôn đặt các hoạt động bảo vệ môi trường và sức khỏe con người bên cạnh các việc sản xuất kinh doanh. Hiện, toàn bộ hệ thống ôtô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (đại lý xanh), được Trung tâm chứng nhận phù hợp - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010. 

polyad

Đại lý của ôtô Honda đạt tiêu chuẩn Green Dealer.

Trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, Honda Việt Nam không ngừng phát triển và thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất nhiều biện pháp môi trường khác nhau. Bên cạnh việc nỗ lực tái chế các loại vật liệu, tiết kiệm nguồn lực và năng lượng trong từng công đoạn, hãng cũng cố gắng giảm thiểu và xử lý các loại rác thải tạo ra trong từng giai đoạn. Honda Việt Nam cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe con người và môi trường tại những khu vực liên quan, từ đó có biện pháp tích cực để nhận được sự đánh giá cao từ xã hội.

Trong lĩnh vực kinh doanh ôtô, Honda Việt Nam không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả môi trường tiêu chuẩn trên toàn bộ hệ thống đại lý. Điều này góp phần tích cực vào việc đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như bảo toàn môi trường sống cho cư dân.

polyad

Phòng chứa rác thải.

Để đạt tiêu chuẩn đại lý xanh, toàn bộ hệ thống đại lý ôtô Honda đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như áp dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng các quy trình hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường. Cụ thể, hãng tiên phong sử dụng sơn gốc nước cho ôtô. Sơn gốc nước gồm nước dung môi môi trường, nhân nhựa và các liên kết chéo, mang ưu điểm lớn về kinh tế, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Do không sử dụng dung môi gốc dầu nên sản phẩm không gây mùi khó chịu, giảm hơi sơn và phát thải ra không khí, hạn chế những hiện tượng như mưa axit hay các bệnh về hô hấp… Sử dụng hệ thống sơn gốc nước với sơn lót và dầu bóng gốc dầu trong quá trình sửa chữa cũng giúp giảm hơn 50% lượng dung môi bay hơi. Sơn gốc nước tiết kiệm đến 54% vật liệu sơn, giảm tiêu hao tài nguyên mà vẫn đảm bảo chất lượng với màu sắc độ chính xác cao, bề mặt sơn mịn, bóng đẹp. Với ưu thế dễ tạt mí và có độ phủ cao, sản phảm giảm đến 66% thời gian sửa chữa. Ngoài ra, do không đòi hỏi khuấy tinh màu nên các đại lý không cần trang bị giàn khuấy, giúp giảm không gian và tiếng ồn.

Để áp dụng được sơn gốc nước, các đại lý cần trang bị đồng bộ thiết bị hiện đại, đạt chuẩn gồm: buồng sơn có luân chuyển khí tốt, hệ thống khí sạch, súng khí, súng bắn sơn, các giàn khuấy sơn hiện đại được bảo quản trong phòng lạnh và các thiết bị rửa súng sơn bằng nước khác. Ngoài ra, các đại lý cần được đào tạo và đảm bảo tuân thủ theo quy định của địa phương về xử lý chất thải.

polyad

Honda Việt Nam là hãng ôtô tiên phong trong việc sử dụng sơn gốc nước.

Hệ thống phân loại và xử lý nguồn rác thải của ôtô Honda cũng thỏa mãn các yêu cầu về môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Theo đó, rác thải được thu gom, phân loại thành từng thùng như kim loại, giấy, nhựa, loại có lẫn dầu (nhớt) ngay tại nguồn và chuyển cho đơn vị chức năng xử lý. Các khu vực lưu trữ dầu thải, lốp, ắc quy riêng biệt, dầu (nhớt) thải được thu gom bằng thiết bị và thùng chuyên dụng. Ngoài ra, nước thải được đưa vào bể tập trung và xử lý đạt tiêu chuẩn cấp phép trước khi đưa ra môi trường.

Thực hiện Quyết định 16/2015 của Thủ tướng Chính phủ, các đại lý ôtô Honda có trách nhiệm thu hồi sản phẩm thải bỏ gồm săm lốp, ắc quy từ các sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất và nhập khẩu, đồng thời, kiểm soát chất thải nguy hại, đảm bảo xử lý đúng quy trình và không phát tán, gây hại cho môi trường. Thông báo về điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ cũng sẽ được Honda Việt Nam cập nhật thường xuyên và công bố tại đại lý và trên website honda.com.vn và hondaoto.com.vn

Với hệ thống ôtô đạt tiêu chuẩn Đại lý Xanh trên toàn quốc, thông qua các hoạt động của mình, Honda Việt Nam không ngừng thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường và sức khỏe cho con người.

Thu Ngân

NgoiSao.net

Công ty Honda Việt Nam, đại lý xanh - Ôtô Honda đạt chuẩn đại lý xanh trên toàn hệ thống


      © 2021 FAP
        997,852       18