Thời cuộc

'Cậu bé người rắn' có khả năng uốn dẻo siêu phàm

Một bé trai 13 tuổi ở Ấn Độ hy vọng sẽ được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness nhờ tài uốn dẻo tuyệt vời.

Aditya Kumar Jangum với tài uốn dẻo kinh ngạc. Ảnh: Barcroft

Aditya Kumar Jangum với tài uốn dẻo kinh ngạc. Ảnh: Barcroft

Aditya Kumar Jangum, 13 tuổi, sống ở bang Maharashtra, mắc hội chứng người dẻo (hypermobility), một tình trạng trong đó cơ thể trở nên dẻo dai hơn nhiều so với người bình thường. Cậu bé đã có 8 năm tập uốn dẻo và rèn luyện các kỹ năng yoga, không ít lần khiến bố mẹ và bạn bè kinh ngạc. 

Tuy nhiên, Aditya tiết lộ cậu bé muốn tận dụng lợi thế này để được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness. Cậu bé 13 tuổi cho biết chính thầy Mangesh Koper là người đã hướng dẫn cho em suốt 8 năm qua.

"Cháu học uốn dẻo 8 năm rồi và thầy giáo đã dạy cho cháu nhiều kỹ thuật phức tạp để có thể biểu diễn được những động tác khó này", Aditya nói. 

Theo Barcroft, bản thân bố mẹ của Aditya chưa từng lo lắng trước khả năng uốn dẻo tài tình của con trai. Thay vì đưa cậu bé đi khám, họ lại đưa bé đến gặp thầy Mangesh Kopker để được phụ đạo thêm. 

cau-be-nguoi-ran-co-kha-nang-uon-deo-sieu-pham-1

Aditya vừa uốn dẻo vừa dùng chân đánh răng. Ảnh: Barcroft

Hiện Aditya đã trở nên nổi tiếng ở khu vực bé sinh sống. 

"Cháu vô cùng hạnh phúc với sự dẻo dai của mình và muốn tận dụng khả năng này để làm nên tên tuổi", cậu bé 13 tuổi khảng khái nói. 

Được đặt cho biệt danh "cậu bé người rắn", bạn bè và gia đình Aditya đều nghĩ bé là một siêu sao. 

Aditya có thể đưa chân ra phía sau và đặt lên vai mình. Tuy được ban cho khả năng trời phú, cậu bé cũng phải mất 3 năm tập luyện vất vả mới có được sự xuất sắc như hiện nay. Tuy vậy bé cũng tự nhận mình chưa được hoàn hảo. 

Kopker, người hướng dẫn của Aditya suốt 8 năm qua, cho biết anh lớp học của anh có 20 đến 30 đứa trẻ nhưng không ai uốn dẻo bằng "cậu bé người rắn". 

"Aditya chưa bao giờ nghỉ hay bỏ dở một buổi tập nào. Tôi muốn mỗi ngày trôi qua cậu bé lại đạt được một tầm cao mới", Kopker cho biết. 

Xem video Aditya biểu diễn khả năng uốn dẻo

Hướng Dương

NgoiSao.net

uốn dẻo, kỷ lục, Ấn Độ, hội chứng người dẻo - 'Cậu bé người rắn' có khả năng uốn dẻo siêu phàm


      © 2021 FAP
        1,008,497       17