Hai người đàn ông trên chuyến bay của Trung Quốc nổi giận, gây gổ với tiếp viên vì muốn ngồi trong khoang hạng nhất nhưng không chịu bù tiền.
Cảnh hỗn loạn trên máy bay của Hainan Airlines. Ảnh: SCMP |
Ngày 12/6, phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng Hainan Airlines từ thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, đến Trùng Khánh, xảy ra mâu thuẫn với hai hành khách nam khi thấy họ đang ngồi trên khoang hạng nhất máy bay nhưng lại chỉ có vé hạng phổ thông.
Theo Beijing Times, khi tiếp viên yêu cầu hai hành khách này trả thêm phí hoặc quay trở về chỗ ngồi, họ không những không nghe mà còn trở nên hung hăng, gây sự với phi hành đoàn. Hai bên xảy ra ẩu đả, trong đó 4 tiếp viên và một cảnh sát được cử đi theo bảo vệ bị thương. May bay buộc phải quay lại điểm khởi hành để nhà chức trách cử thêm người can thiệp. Vì sự việc này, chuyến bay bị hoãn hai tiếng.
Hainan Airlines sau đó phát đi thông cáo bày tỏ sự không hài lòng trước cách hành khách đối xử với nhân viên của hãng, đồng thời yêu cầu người dân cần "thông cảm và tôn trọng những người đang làm trong nghề dịch vụ, từ đó hành xử văn minh hơn trong cabin máy bay". Hãng này cũng yêu cầu hai hành khách gây rối trên nên bị ghi tên vào danh sách đen quốc gia.
Theo Shanghaiist, những người có tên trong danh sách trên thường sẽ bị cấm rời Trung Quốc trong vòng hai năm, có khi đến 5 năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm.
Những vụ việc hành khách đối xử thô lỗ, gây gổ với tiếp viên không còn quá xa lạ ở Trung Quốc. Hồi tháng 4, một người đàn ông trên chuyến bay của China Southern Airlines hất cả cốc nước lên người hai tiếp viên nữ sau khi họ vô tình làm rơi vài giọt nước ép việt quất lên người ông này vì máy bay bị rung lắc.
Hướng Dương
hành khách, tiếp viên, hàng không Trung Quốc, máy bay, gây gổ - Hành khách đánh tiếp viên vì muốn ngồi khoang hạng nhất