Thời cuộc

Vợ chồng tử nạn trên máy bay Ai Cập, để lại 3 con không nhà cửa

Vợ chồng Ahmed Ashery đã bán nhà và ôtô, lên đường sang Paris chữa bệnh và thiệt mạng trên chuyến bay xấu số, để lại ba con nhỏ.

vo-chong-tu-nan-tren-may-bay-ai-cap-de-lai-3-con-khong-nha-cua

Anh Ahmed Ashery và người vợ ung thư là hai trong số 66 nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số. Ảnh: Telegraph

Ahmed Ashery, 31 tuổi, đã bán nhà và xe ôtô để có tiền đưa người vợ bị ung thư sang Pháp chữa bệnh, báo Ai Cập Masrawy đưa tin. Cặp vợ chồng đã để hai con gái và cậu con trai nhỏ ở nhà với bà nội để sang Pháp điều trị một tháng. Tại đây, Raham, vợ anh Ahmed, đã trải qua ca phẫu thuật và đang trên đà phục hồi sức khỏe. 

Theo Telegraph, ba ngày trước khi chiếc máy bay số hiệu MS804 biến mất khỏi màn hình radar hôm 19/5, Ahmed đã gọi điện thoại về cho gia đình ở Ai Cập và thông báo rằng họ sắp được trở về nhà. Cặp vợ chồng bước lên chiếc máy bay của EgyptAir với niềm vui được đoàn tụ cùng ba con nhưng bị kịch xảy ra khi thay vì đáp xuống sân bay ở Cairo, MS804 biến mất hoàn toàn trên biển Địa Trung Hải. 

"Admed đã bán tất cả mọi thứ để chữa bệnh cho vợ, giảm bớt nỗi đau đớn mà cô ấy đang phải chịu đựng", Mohamed  al-Shenawi, một người bạn của gia đình từng khuyên vợ chồng Admed không nên tới Paris, cho biết. "Tôi khuyên anh ấy hãy chấp nhận ý trời và tìm cách cứu vợ ở Ai Cập nhưng anh ấy kiên quyết đến Pháp. Cả hai đến Paris, để lại ba đứa con cho người mẹ già. Họ trải qua một tháng điều trị và trở về nước trên chiếc máy bay đó". 

Cặp vợ chồng kết hôn đã 8 năm. Do bố mẹ của Raham đều đã qua đời cách đây vài năm nên hiện ba đứa con sẽ sống chung với bà nội.

Chiếc máy bay số hiệu MS804 biến mất khỏi radar khi đang chở theo 56 hành khách và tổ bay gồm 10 người (ba nhân viên an ninh, hai phi công, 5 thành viên tổ bay). Trong số hành khách có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq. Một người từ mỗi nước Anh, Bỉ, Kuwait, Arab Saudi, Sudan, Chan, Bồ Đào Nha, Algeria và Canada. Trong đó bao gồm cả một trẻ nhỏ và hai trẻ sơ sinh. 

Hôm 21/5, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập xác nhận quân đội nước này tìm thấy thi thể được cho là những người trên máy bay rơi xuống Địa Trung Hải. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

vợ chồng, ung thư, bán nhà, Ahmed Ashery, máy bay Ai Cập - Vợ chồng tử nạn trên máy bay Ai Cập, để lại 3 con không nhà cửa


      © 2021 FAP
        1,007,946       84