Thời cuộc

'Vòi bạch tuộc' tinh vi ở phố nhà nghỉ

Để tránh bị kiểm tra, không nhà nghỉ nào trên phố nhận 'điều gái', dù gái gọi vẫn ra vào tấp nập bởi họ hoạt động theo một mạng lưới riêng.

Trong khi Hà Nội chìm vào giấc ngủ, những khu nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke, massage… giống như một thế giới khác biệt, tấp nập kẻ vào, người ra. Nhiều lái xe ôm, taxi chọn nghề phục vụ các “chân dài”, “chặt chém”, lừa đảo những quý ông ham của lạ. Thu nhập chính của nhiều lái xe taxi, xe ôm ở phố nhà nghỉ không phải đến từ chở khách mà chủ yếu từ dắt mối, bảo kê cho những “thượng đế chân dài”.

Nếu có dịp đi qua phố Trần Duy Hưng khi tối muộn, chắc ai cũng ngạc nhiên vì sự sầm uất của nó. Càng về khuya, phố càng đông vui với hàng dài taxi đỗ dọc trước các ngõ 80, 110, 180… Tưởng bắt xe dễ, nhưng không phải vậy, nhiều người không chịu chở khách bình thường, có khách đã lên xe đọc địa chỉ rồi lại bị tài xế mời xuống.

Tài xế tên Huy cười khẩy: “Ở đây mà sống bằng mấy cuốc chạy xe từ tổng đài sao được! Cứ phục vụ chị em cho tốt là rủng rỉnh tiền tiêu”. Chỉ 5 phút sau, hai cô gái ăn mặc mát mẻ, mặt trắng phấn, chạy ra chỗ Huy rồi cả 3 mau chóng biến mất.

Huy quê ở Hải Dương, tốt nghiệp THPT, học lái  ôtô rồi chạy taxi hãng, đến nay cũng được 3 năm. Lúc mới vào nghề, anh chạy khắp các tuyến đường, bến xe ở Hà Nội nhưng vất vả, hay bị phạt. Hơn một năm nay, anh này chỉ quanh quẩn khu vực đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Nguyễn Khánh Toàn và các tuyến phố lân cận.

Khách hàng chính của anh là cánh chị em làm nghề bán thân, phục vụ các nhà nghỉ, khách sạn, quán massage, karaoke. “Ngày nghỉ, đêm làm, thu nhập bét cũng hơn 20 triệu một tháng, mà lại nhàn nhã”, Huy tâm sự. 

Vận chuyển gái là nghề chính của nhiều tài xế taxi tại phố nhà nghỉ

Vận chuyển “gái” là nghề chính của nhiều tài xế taxi tại “phố nhà nghỉ”.

Theo chỉ dẫn của Huy, Tuấn “Thái” là một tay bảo kê khu vực này. Tại quầy lễ tân nhà nghỉ, Tuấn “Thái” trông gầy đét, cánh tay xăm trổ đang thiện nghệ cuốn một điếu thuốc. Vừa cuốn, Tuấn vừa liên tục điện thoại để giao việc cho các xế. Tuấn cho biết, muốn làm thì nộp trước 2 triệu đồng, tháng nào cũng phải đóng, làm nhiều ăn nhiều, ít thì hưởng ít. “Nhưng anh em không để ai thiệt bao giờ”, Tuấn khẳng định. Phì phèo điếu thuốc, Tuấn cho biết, trong tay đang có hơn 25 gái dịch vụ, điều “hàng” đi khắp khu vực Cầu Giấy.

Yêu cầu đầu tiên của công việc là phải nhanh, đáp ứng nhu cầu của khách nhanh chóng. Nếu có “biến” Tuấn nhận bảo kê cho cả “gái” cũng như “xế”.

Thấy có người muốn gia nhập đội ngũ "xế", Tuấn giới thiệu cho sang một bảo kê khác tên Hùng. Quê ở Hà Nam, bản tính xởi lởi, Hùng chỉ cho lính mới nhiều “mánh” kiếm thêm ở khu phố này. Ngoài lứa điều động của đại ca, Hùng còn có lượt khách quen khoảng 20 em. Hùng chỉ chọn các em giá tầm trung từ 500.000 đến một triệu đồng, bởi thu nhập cao, tiền bo nhiều. Mỗi tối, các em chạy qua lại 2-3 nhà nghỉ “ruột”, để phục vụ khoảng chục lượt khách.

“Quãng đường chỉ khoảng 1-5 km thôi, nhưng mỗi cuốc cứ tính lúc 50.000, lúc 100.000 đồng, cuối ngày lấy một thể, ngày nào “thu hoạch”, chị em lại càng thoáng”, Hùng nói.

Tuy nhiên, công việc không phải lúc nào cũng thuận, đôi lúc gặp phải khách say xỉn, quỵt tiền… lúc đó cần phải ra mặt để giải quyết ngay. Hùng cho biết, mới vài ngày trước, có khách say xỉn đánh bầm mắt gái mại dâm vì phục vụ “không tới bến”. Đội Hùng, Tuấn “Thái” ngay lập tức kéo lên dằn mặt, thu thêm 3 triệu đồng chi phí “tổn thương nhan sắc”. Khách lúc đó cũng không dám làm lớn chuyện vì giữ thể diện.

Ngoài ra, cánh lái xe ở đây còn có thêm khoản thu nhập khác từ dịch vụ ứng dụng trực tuyến như Zalo, Ola, BeeTalk... Đơn cử như Hùng, hai túi quần với 3 chiếc điện thoại, trong đó là hàng loạt tài khoản “ảo”. Lái xe chủ động lập nhiều nickname, thường xuyên đăng ảnh khỏa thân, khêu gợi của các cô gái. Khi khách mở mạng tìm, gọi đến số thì dập máy và nhắn tin lại cho khách.

Để chắc ăn, tài xế luôn là người chủ động chọn nhà nghỉ, khách sạn, sau khi khách đến nơi, chọn phòng thì nhắn lại số phòng. Thông thường, khách sẽ được tài xế theo dõi từ khi bước chân vào nhà nghỉ. Do hầu hết ảnh đưa lên đều che mặt, nên người điều “hàng” có thể tùy ý lựa chọn “gái” để điều đến cho khách. Nếu khách chê, không sử dụng dịch vụ, tài xế vẫn có tiền phần trăm nhà nghỉ trích ra từ tiền phòng.

Ông Lai Mạnh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thừa nhận, việc quản lý các nhà nghỉ, dịch vụ trên địa bàn phường còn nhiều vấn đề. Theo đại diện phường, phường Trung Hòa có hơn 250 nhà nghỉ, khách sạn, chưa tính các điểm dịch vụ khác.

Trước đây, nếu phố nhà nghỉ là Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, thì nay đã chuyển sang phố Trần Duy Hưng. Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra về mặt hành chính các điểm dịch vụ trên địa bàn, yêu cầu các nhà nghỉ đóng cửa trước 12h đêm để đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế dịch vụ “đen” phát sinh.

Tuy nhiên, tệ nạn mại dâm tại “phố nhà nghỉ” vẫn sinh sôi bởi phương thức hoạt động tinh vi . Nếu khách làng chơi vào bất cứ nhà nghỉ, khách sạn nào yêu cầu “gọi gái”, chắc chắn câu trả lời là: “Không có” dù các cô gái ăn mặc khêu gợi vẫn nhảy từ những chiếc taxi, xe ôm kẹp 3, kẹp 4, tấp nập ra vào nhà nghỉ.

Đại, một lễ tân ở khách sạn ngõ 80 Trần Duy Hưng, gợi ý: “Các anh vào thử trang gái gọi www.kt... hoặc bật Zalo tìm xem sao. Chứ không nhà nghỉ nào điều “hàng” đâu”.

Nếu khách gặp khó khăn trong việc sử dụng công nghệ thì cánh tài xế luôn túc trực bên ngoài sẵn sàng trợ giúp. Chỉ cần đi chầm chậm qua đây, lập tức sẽ được cánh lái xe săn đón. Khoản thu nhập từ việc săn “con mồi” (người đến khu này lần đầu) không hề nhỏ.

Trong tay mỗi lái taxi, xe ôm ở đây đều có sẵn danh sách hàng chục nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke, massage… “ruột”, được hưởng phần trăm cho mỗi lượt khách đến, phần trăm trên hóa đơn cho khách sử dụng dịch vụ. Một số còn có danh sách “đen”, có những nơi chi 50-50 trên hoá đơn cho lái xe, mỗi hóa đơn lên tới hơn một triệu đồng mỗi người. Tất nhiên, đó là những địa điểm “chặt chém” có tiếng, giới lái xe ai cũng biết.

“Ở phố nhà nghỉ này, rất nhiều lái xe kiếm khoản thu nhập chính là từ việc ăn chia phần trăm với các tụ điểm có “dịch vụ” khi đem khách đến. Khoản trích phần trăm khá cao, tính ra mỗi lượt khách bằng khoản thu nhập cả ngày chạy xe vất vả của tôi. Nên nhiều lái xe họ không cưỡng lại cũng là điều dễ hiểu”, anh Lê Văn Tiến, quê Thanh Hóa, lái xe taxi trên tuyến phố Trần Duy Hưng nói.

Theo Tiền Phong

NgoiSao.net

'Vòi bạch tuộc' tinh vi ở phố nhà nghỉ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,339,153       1,260