Thời cuộc

Bé 19 tháng tu một hơi hết nửa chai bia

Bức ảnh chụp bé trai ở Trùng Khánh, Trung Quốc, uống bia đang khiến cộng đồng nước này tức giận về cách nuôi dạy con của bố mẹ đứa trẻ.

boy-4927-1437639013.jpg

Bé Tangtang rất thích uống bia. Ảnh: Shanghaiist

Theo Shanghaiist, bức ảnh được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa lên bản tin sáng 21/7 đã gây ra một làn sóng giận dữ. 

Cậu bé này được xác nhận là Tangtang, 19 tháng tuổi, đến từ thành phố Trùng Khánh. Trong ảnh, Tangtang cầm cả chai bia uống và người thân cho biết cậu bé có thể "tu" hết nửa chai bia chỉ trong một hơi. 

Ông bố 31 tuổi của cậu bé nói với phóng viên rằng anh ta từng cho Tangtang uống vài giọt bia trong một cuộc họp mặt gia đình và cậu bé dường như "chếnh choáng". Mấy tháng sau đó, anh ta tiếp tục cho cậu bé uống bia, rượu trắng và rượu đỏ. 

Anh ta tâm sự muốn "giúp con trai trở nên mạnh mẽ hơn" bằng cách này, nhưng hiện tại rất ân hận khi Tangtang càng ngày càng thích loại đồ uống có cồn này. 

"Bia đã trở thành loại sữa mới của thằng bé", anh ta nói. 

Theo quy định của Trung Quốc, những người dưới 18 tuổi không được phép uống rượu bia hay hút thuốc, nhưng nhiều cha mẹ dường như coi thường những quy định này. Năm ngoái, cộng đồng mạng nước này cũng nổi giận về việc một bé trai 2 tuổi ở tỉnh An Huy thích uống rượu bia hơn sữa. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé 19 tháng tu một hơi hết nửa chai bia - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,027       391