Thời cuộc

Công nhân bị điện cao thế phóng lửa, cháy toàn thân

Sửa chữa mái nhà xưởng, anh Nguyễn Trung Vịnh ở Đồng Nai bất ngờ bị tia lửa từ đường dây điện cao thế phóng trúng người.

Các bác sĩ khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, bệnh nhân 26 tuổi nhập viện với tình trạng nguy kịch, ghi nhận bỏng do lửa điện toàn thân với khoảng 52% diện tích bỏng sâu, trong đó nghiêm trọng nhất là mặt và toàn bộ thân trước.

cong-nhan-6299-1435725826.jpg

May mắn thoát chết, song anh Vịnh vẫn còn phải trải qua nhiều lần mổ với chi phí cao. Ảnh: Thiên Chương

Trước tình huống bệnh nhân có thể tử vong do sốc bỏng, các bác sĩ đã tích cực hồi sức chống sốc, tuy nhiên phải đến hơn một tuần sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của nạn nhân mới dần cải thiện.

"Chúng tôi đã có 3 lần phẫu thuật cắt lọc da hoại tử cho anh ấy. Điều đáng mừng là bệnh nhân may mắn vượt qua được tình trạng sốc bỏng. Tuy nhiên theo lộ trình, bệnh nhân vẫn cần phải tiếp tục được mổ cắt lọc và ghép da khoảng 4 lần nữa với chi phí điều trị khá cao”, một bác sĩ nói.

Toàn thân đỏ tấy vì những mảng bỏng to, anh Vịnh cho biết mình là công nhân của một xưởng sản xuất đồ gỗ gia dụng và tai nạn xảy ra khi anh lên nóc nhà xưởng để sửa chữa một đường ống. "Tôi vừa lên mái nhà chưa đầy một phút thì nghe một tiếng xẹt. Quay lại, tôi chỉ thấy tia lửa từ đường dây cao thế phóng về phía mình rồi không biết gì nữa”, anh Vịnh kể.

Một đồng nghiệp của Vịnh cho biết, anh leo lên mái nhà xưởng sau anh Vịnh vài phút và khi lên đến nơi thì tia điện từ đường dây cao thế cách mái nhà khoảng 3 mét vẫn còn phóng lửa vào đồng nghiệp. “Lúc đó Vịnh đã nằm bất động, quần áo, tóc và nhiều mảng da đã cháy đen, bốc mùi khét lẹt. Hoảng quá, tôi chỉ còn hô to cầu cứu”, anh này nói.

Sáng 1/7, nhận được các bác sĩ thông tin tình trạng sức khỏe đã khá hơn, thay vì vui mừng anh Vịnh và bà xã lại nhìn nhau rơi nước mắt bởi hiện viện phí điều trị mỗi ngày của anh Vịnh lên đến 10 triệu đồng.

"Dù bảo hiểm y tế đã chi trả 80% và chủ cơ sở cũng đã nhiều lần hỗ trợ, nhưng anh chị em trong gia đình đều nghèo khó nên số tiền 2 triệu đồng mỗi ngày là vượt quá khả năng của gia đình chúng tôi", nạn nhân rưng rưng nói. 

Ông Lê Minh Hiển, trưởng đơn vị Y xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi tiếp nhận các giúp đỡ các bệnh nhân nghèo cho biết, đây là một trong những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà đơn vị này đang xem xét. "Bệnh nhân có bảo hiểm hộ nghèo, tuy nhiên tai nạn ập đến trong hoàn cảnh vợ chồng cùng làm công nhân, ở nhà thuê, lại có con nhỏ 3 tuổi khiến chúng tôi phải tìm mọi cách giúp đỡ bởi chi phí điều trị bệnh nhân bỏng thường rất cao", ông Hiển nói. 

Thiên Chương

NgoiSao.net

Công nhân bị điện cao thế phóng lửa, cháy toàn thân - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,219       452