Thời cuộc

Đám cưới xúc động của hai cụ ông ngoài 80 tuổi

Hai cụ ông người Mỹ là cặp đồng tính nam đầu tiên chính thức trở thành người một nhà sau khi hôn nhân đồng giới được Tòa án Mỹ thông qua.

couple-9185-1435649709.jpg

Ông Jack Evans và bạn đời hạnh phúc hôn nhau sau khi chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Ảnh: AP

Cụ Jack Evans, 85 tuổi, và George Harris, 82 tuổi, đã chờ đợi trong hàng chục năm để được nói "I do" (Tôi đồng ý) trong lễ tuyên thệ đám cưới. 

Hôn lễ của họ diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tòa án tối cao Mỹ đưa ra quyết định quan trọng, chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên 50 bang. 

Sau khi một thẩm phán tuyên bố họ trở thành "vợ chồng suốt đời", cụ Evans và Harris đã ôm hôn nhau. Họ thậm chí còn phải bỏ kính ra để lau nước mắt do quá hạnh phúc và xúc động. 

Theo Express.co.uk, hiện còn rất nhiều cặp đôi đang ở quận Dallas, bang Texas, chờ đến ngày được cấp giấy chứng nhận kết hôn. 

"Bạn có thể bị đám đông ở đây thổi bay. Phải có tới 450 người, những người đang chờ đợi được chính thức trở thành vợ chồng. Thật tuyệt vời, quá tuyệt vời", ông Evans nói với The People

Người đàn ông đã về hưu cho biết ông và bạn đời đã "mệt lử" vì "có rất nhiều công việc phải làm khi tổ chức đám cưới chỉ trong một ngày" nhưng ông khẳng định hai người đã có một "ngày tuyệt vời". 

Cụ ông này cho biết họ quen nhau từ những năm 1960 trong bữa tiệc được tổ chức tại nhà một người bạn chung và gắn bó với nhau từ đó. Trong 20 năm đầu, họ giữ bí mật mối quan hệ tình cảm này, tuy nhiên, cả hai đã có một bữa tiệc kỷ niệm tình yêu ở nhà thờ quận Dallas vào năm ngoái. 

Ông Harris và ông Evans làm việc chung tại một công ty về bất động sản ở Dallas đã 38 năm và sau đó thành lập Phòng Thương mại dành cho những người đồng tính luyến ái ở phía bắc bang Texas. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Đám cưới xúc động của hai cụ ông ngoài 80 tuổi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,372       562