Thời cuộc

Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên

BIDV phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao trao đổi kế hoạch thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên.

Hoạt động nhằm khuyến khích phát huy tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực bơi lội và hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có điều kiện để phát huy sở trường. Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV đã tham dự buổi lễ thành lập quỹ. 

Khâm phục trước thành tích thi đấu của vận động viên Ánh Viên, toàn thể cán bộ công nhân viên trong hệ thống BIDV cũng quyết định trích thu nhập, tặng 500 triệu đồng để thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ - Ánh Viên. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho hay, ngân hàng đề xuất hình thành quỹ với mong muốn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm yêu mến có thể đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao bơi lội của đất nước, trong đó có Ánh Viên và có các vận động viên bơi lội trẻ tài năng khác.

polyad

BIDV kỳ vọng ngay trong năm nay, nguồn quỹ này có thể đạt mức 7-10 tỷ đồng. Ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, BIDV mong muốn trong thời gian tới, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp phổ cập khóa bơi lội trong học đường nhằm hỗ trợ học sinh, trẻ em và toàn xã hội nâng cao thể chất, giảm thiểu rủi ro liên quan đến đuối nước.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đánh giá cao ý nghĩa mà Quỹ đem lại. Theo ông Thắng, Quỹ này là nguồn vật chất quan trọng với sự phát triển tài năng thể thao Việt Nam. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cho sự nghiệp thể thao sẽ là điều kiện tốt để phát hiện nhiều tài năng trẻ khác của nước nhà. Việc chú ý phát triển bơi lội trong học đường là việc có ý nghĩa to lớn với thế hệ trẻ và xã hội nói chung.

Trong sự đồng tình và nhất trí cao, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch nhấn mạnh, công tác tổ chức bơi lội học đường là việc làm có ý nghĩa cho sự phát triển thể chất của toàn xã hội. Ông tin tưởng rằng, quỹ sẽ đạt nhiều thành công và chắp cánh được ước mơ của các tài năng trẻ bay cao.

polyad

BIDV luôn quan tâm đến việc hỗ trợ các hoạt động, sự kiện liên quan đến văn hoá, thể thao nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành. Các chương trình SEA Game tương tự BIDV đã tài trợ: 110 triệu đồng (2007); 330 triệu đồng (2009); 550 triệu đồng (2011); 550 triệu đồng (2013). Trước đó, nhân dịp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành huy chương bạc tại SEA Games 27, BIDV cũng đã thưởng nóng cho các nữ cầu thủ đội tuyển quốc gia 300 triệu đồng.

Liên hệ: Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Điện thoại: 04. 22205256; Fax: 04. 22225316.

Tại SEA Game 28 ở Singapore, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên (1996) đã giành 8 huy chương vàng, một huy chương bạc, một huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục. Ngoài ra, Ánh Viên còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Cô là đại úy quân đội trẻ tại Việt Nam. Ánh Viên đã trở thành một viên ngọc sáng để thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam noi gương và học tập. 


(Nguồn: BIDV)

NgoiSao.net

Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,185       1,161