Thời cuộc

Hà Nội tan hoang sau trận mưa giông lớn

Chiều nay, giông lốc và mưa lớn xảy ra ở Hà Nội khiến giao thông náo loạn, cây đổ hàng loạt, nhà bật móng. Ghi nhận ban đầu có 1 người chết.

cay-4526-1434196234.jpg

Cành cây đổ trên phố Thái Hà đè lên đường dây điện. Người đi đường phải dừng lại. Ảnh: Thuỳ Dương

Cơn giông bắt đầu từ khoảng 16h30 tại hầu hắp các tuyến phố của Hà Nội và khoảng 20 phút sau xuất hiện mưa lớn. Gió rất mạnh kèm mưa giông mỗi lúc một nặng hạt khiến nhiều tuyến phố như trong cơn bão biển. Người đi đường chạy tán loạn, thậm chí vứt cả phương tiện giao thông vì bất ngờ và sợ hãi. Nhiều người đứng trú mưa cũng đã bị gió lốc quật ngã. Trên hầu hết các tuyến đường ở Hà Nội hàng trăm cây xanh bị quật đổ, trong đó có nhiều cây cổ thụ, đè lên ôtô, đường dây điện... Có những tuyến phố như Lê Văn Lương, Trung Kính, Hoàng Đạo Thuý... cây đổ nguyên một hàng dài. 

Mái tôn và các phông bạt che ban công tại nhiều nhà phố và các khu chung cư cao tầng bị bật tung, gió cuốn bay khắp nơi, thậm chí nhiều mái tôn bị cuốn văng ra vài chục mét. Có nhà bị gió quật đổ cả bồn nước trên mái nhà, cuốn phăng xuống đường. Nhiều nơi bị mất điện, thang máy ngừng hoạt động, trạm biến áp nổ...

cay3-4858-1434197056.jpg

Nhiều cây lớn cũng bị bật gốc. Ảnh: Trường Giang

Theo chia sẻ của một số người dân, khu vực phường Đại Kim, Đại Từ, Hoàng Mai có xuất hiện mưa đá với hạt nhỏ bằng đầu ngón tay út. Ghi nhận ban đầu cho thấy, có một người chết ở khu vực ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du do cây đổ. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương, ảnh chụp từ ra đa thời tiết và ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy có những đám mây đối lưu từ phía Hòa Bình di chuyển về khu vực Hà Nội. Những đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và giông truớc cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội bao gồm các quận, huyện Chuơng Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, sau đó lan dần đến các khu vực khác.

dong3-1929-1434197344.jpg

Nhà  bảo vệ của Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ - Bộ Y tế trên đường Hai Bà Trưng bị bật móng. Ảnh: Sơn Hà

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ có gió nam mạnh cấp 6.

Video mưa giông chiều nay:

Xem tiếp ảnh Hà Nội tan hoang sau cơn mưa lớn

Tùng Dương

NgoiSao.net

Hà Nội tan hoang sau trận mưa giông lớn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,296       1,298