Thời cuộc

Dùng nhà vệ sinh công cộng được thưởng tiền

Để tránh tình trạng đi vệ sinh bừa bãi, chính quyền một địa phương ở Ấn Độ tuyên bố thưởng 1 rupee cho những ai sử dụng toilet công cộng.

toilet-6166-1433817164.jpg

Chính quyền thành phố Ahmedabad sẽ thưởng 1 rupee cho ai sử dụng toilet công cộng và sẽ phạt nặng khi phát hiện những ai phóng uế không đúng nơi quy định. Ảnh: dnaindia.com

Ý tưởng thưởng tiền cho những người đi vệ sinh ở toilet công cộng là của quan chức thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Times of India đưa tin. Điều này từng được áp dụng ở khu vực Darechowk, thành phố Katmandu, thủ đô Nepal và thực sự phát huy tác dụng.

Tại Ahmedabad, Ủy ban thành phố (AMC) sẽ áp dụng chính sách thưởng tiền nếu dùng nhà vệ sinh công cộng tại 67 khu vực "điểm nóng", nơi tình trạng đi phóng uế ngay ngoài đường của người dân vẫn còn rất phổ biến. Một khi thành công, mô hình này sẽ được áp dụng tại tất cả các toilet công trong thành phố. 

"Mục đích chính của việc này là để nhà vệ sinh công cộng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn", một quan chức cao cấp của AMC cho biết. 

Đề xuất thưởng tiền được ủy ban thường trực AMC phê duyệt và áp dụng hôm 4/6. Phòng chịu trách nhiệm về các vấn đề vệ sinh của cơ quan này dự định quảng bá chương trình ở các điểm phóng uế bừa bãi và sẽ phạt nặng với những người vi phạm. 

Chủ tịch ủy ban thường trực Pravin Patel nói: "Chúng tôi triển khai dự án này do những người sống gần 67 điểm có nhà vệ sinh công cộng thường phóng uế bừa bãi, gây nguy cơ lớn tới sức khỏe của mọi người. Hiện có khoảng 300 nhà vệ sinh công cộng trong thành phố, nhưng chương trình này mới chỉ được áp dụng ở 67 điểm thôi. Hầu hết chúng nằm ở gần các khu ổ chuột". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Dùng nhà vệ sinh công cộng được thưởng tiền - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,372       1,272