Thời cuộc

Cụ ông nhập viện vì nuốt răng giả

Ăn vội, cụ ông 60 tuổi ở TP HCM nuốt luôn hàm răng giả. Tai nạn khiến nạn nhân bị tức ngực và khó thở do dị vật kẹt ở thực quản.

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, hàm răng trống hoác do răng giả 4 chiếc liền kề đã không còn.

"Trước tình huống bệnh nhân than tức ngực và khó nuốt, chúng tôi nhanh chóng tiến hành nội soi dạ dày qua đường miệng và phát hiện hàm răng giả đang kẹt lại ở đoạn giữa của thực quản", bác sĩ Phương cho biết.

20150604-205520-3051-1433466343.jpg

Hàm răng được phát hiện đang kẹt giữa thực quản. Ảnh: Bác sĩ Lưu Phương

Bằng dụng cụ chuyên dụng đưa qua ống nội soi, các bác sĩ đã gắp được phần răng giả ra ngoài thành công. May mắn, phần chân răng bằng kim loại chưa gây ảnh hưởng tới thực quản.

Bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra lúc nửa đêm. "Tôi đi làm về muộn, do quá đói nên tôi ăn vội và vô tình nuốt luôn hàm răng". Cũng theo ông này, do lắp từ nhiều năm nên hàm răng 4 chiếc liền kề thi thoảng vẫn hay rơi ra khỏi vị trí.

Từ tai nạn trên, các bác sĩ cho biết, thực quản là một ống nối nhỏ từ miệng xuống dạ dày nên các dị vật như răng giả khi vô tình nuốt vào thường bị kẹt lại ở đây. Trong những trường hợp chẳng may nuốt phải dị vật và thấy nghẹn, nạn nhân nên đến bệnh viện để được xử trí.

"Cần đến những nơi có đủ phương tiện để nội soi lấy ra theo đường tự nhiên càng sớm càng tốt. Nếu không, dị vật có thể gây các biến chứng nguy hiểm như thủng thực quản, viêm trung thất, tràn khí khoang màng phổi", bác sĩ Phương cảnh báo.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Cụ ông nhập viện vì nuốt răng giả - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,655       1,624