Thời cuộc

Mẹ đơn thân tuyển bố cho con gái nhân ngày 1/6

Muốn con bằng bạn bằng bè, một bà mẹ đơn thân Trung Quốc lên mạng tuyển bố để tháp tùng con tới các sự kiện ở trường ngày Quốc tế thiếu nhi.

father-3344-1433214641.jpg

Ảnh minh họa: Shanghaiist

Bà mẹ họ Huang cho biết cô ly hôn nhiều năm nay, và đứa con gái 10 tuổi Xin Xin chưa bao giờ gặp hay nói chuyện với bố đẻ. Trước ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Xin Xin luôn có cảm giác mình bị bỏ rơi, do trường học tổ chức nhiều hoạt động yêu cầu bố mẹ học sinh đều phải có mặt. 

Thấy con gái buồn bã, hôm 30/5, Huang bèn đăng tin tìm "bố tạm thời" cho con gái. Các yêu cầu mà bà mẹ đơn thân này đưa ra là ông bố này phải đã kết hôn và có công việc ổn định. 

"Công việc của anh ta là cùng con gái tôi tham giác các hoạt động do nhà trường tổ chức vào ngày 1/6. Tôi sẽ trả 500 tệ (81 USD). Nếu đồng ý, anh ta có thể đưa Xin Xin đi chơi ở công viên hay đi ăn uống với con bé. Tôi cũng sẽ thanh toán các chi phí phát sinh khác", Shanghaiist dẫn lời Huang nói. 

Không lâu sau khi thông báo tìm bố cho con của Huang xuất hiện trên mạng, có 5 ứng viên đã liên lạc với cô. Cuối cùng, một người đàn ông họ Zhu đã được lựa chọn. 

"Tôi sẽ xem Xin Xin như con đẻ mình và dành cả ngày để ở bên con bé", Zhu nói. 

Ý định "thuê" một người đàn ông trước những dịp nghỉ lễ lớn không còn là điều hiếm gặp ở Trung Quốc. Một số phụ nữ độc thân sẵn sàng chi cả nghìn nhân dân tệ để thuê một anh chàng làm bạn trai tạm thời vào dịp Tết để tránh bị cha mẹ dò hỏi về kế hoạch ổn định cuộc sống và xây dựng gia đình trong tương lai. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Mẹ đơn thân tuyển bố cho con gái nhân ngày 1/6 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,926       2,032