Thời cuộc

'Boa' gần 2.000 USD cho một suất ăn chưa tới 100 USD

Sau khi dùng món gà chiên chỉ với giá 93 USD, vị khách hào phóng người Mỹ khiến nhân viên nhà hàng choáng khi boa gần 2.000 USD.

tip-5501-1432891381.jpg

Nhà hàng Blue 44 bất ngờ khi nhìn thấy số tiền boa lớn trong hóa đơn thanh toán bằng thẻ tín dụng của vị khách quen. Ảnh: Google Maps

Người đàn ông và một người bạn đã dùng bữa ăn có 3 món tại cửa hàng bình dân Blue 44 ở phía tây bắc thủ đô Washington, Mỹ, hôm 25/5, Mirror đưa tin. Chủ quán và các nhân viên ở đây đã vô cùng bất ngờ khi người này hào phóng thưởng thêm cho người phục vụ 2.000 USD, trong khi giá trị hóa đơn chỉ 93 USD. 

Christofer Nardelli, chủ của Blue 44, cho biết nhà hàng đã đi vào hoạt động được 4 năm. Nardelli tiết lộ với Washington Post rằng vị khách nọ cùng bạn ông ta đã dùng bữa tối với gà chiên, súp mướp tây và Old Chub Scotch Ale, loại rượu được các khách hàng quen rất yêu thích. Tuy nhiên, người này không hề tuyên bố gì về số tiền boa lớn trên. 

Mãi đến lúc nhân viên phục vụ có tên Laura Dally nhận được tờ hóa đơn thanh toán bằng thẻ tín dụng với khoản tiền boa lớn cũng như hướng dẫn về cách phân chia số tiền này thì ông chủ Blue 44 mới hay biết. 

Trong hóa đơn, vị khách tặng 1.000 USD cho đầu bếp James Turner, số tiền còn lại Laura và ông chủ Christofer mỗi người nhận một nửa. 

Vị khách này còn viết trong hóa đơn rằng: "Cảm ơn vì món súp mướp tây (gumbo)". 

"Tôi đã rất sốc và hầu như chẳng nói được lời nào. Tôi phải xem đi xem lại tờ hóa đơn", Laura chia sẻ. 

Christofer cho biết vị khách trên rất thích món gumbo của nhà hàng. Trước đây ông ta từng liên lạc qua email với đầu bếp Turner. Lúc Christofer gọi điện để cảm ơn về khoản tiền tip hào phóng, ông này đã nói rất vui khi dành tặng số tiền đó cho nhà hàng. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

'Boa' gần 2.000 USD cho một suất ăn chưa tới 100 USD - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,139       1,529