Thời cuộc

Chủ quán bị buộc tội ngộ sát vì để khách uống 56 ly rượu

Một ông chủ quán bar ở Pháp bị tố cáo thiếu trách nhiệm khi để một vị khách uống tới 56 ly trộn lẫn nhiều loại rượu khác nhau, dẫn tới tử vong.

bar.jpg

Ảnh minh họa: Alarmy

Vị khách 57 tuổi, tên Renaud, đã qua đời sau khi uống nhiều rượu tại quán bar Le Starter ở Clermont-Ferrand, Pháp, trước mặt con gái và bạn bè của ông ta hồi tháng 10 năm ngoái. 

Sau khi nhìn thấy tên của người từng lập kỷ lục khi uống 55 ly rượu chỉ trong một buổi tối được ghi lên chiếc bảng đen bên ngoài quán bar, ông Renaud đã nỗ lực phá vỡ thành tích trên bằng cách uống tổng cộng 56 ly, bao gồm 30 ly rượu hỗn hợp chỉ trong một phút. Theo Telegraph, ông ta đã uống tổng cộng khoảng gần 1 lít rượu. 

Renaud lên cơn đau tim sau khi trở về nhà. Tuy được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, ông ta qua đời ngay ngày hôm sau. 

Hôm 4/5, một phiên tòa đã được mở để quyết định về trách nhiệm chủ quán bar trên trong cái chết của khách hàng và ông này bị buộc tội ngộ sát. 

Theo lời kể của con gái nạn nhân, tối hôm sự việc xảy ra, ông chủ này đã nói khẽ rằng "chỉ còn 12 ly nữa thôi" để cổ vũ ông Renaud.

"Người chủ quán bar vẫn phục vụ bố thân chủ tôi khi ông ấy đang ở trạng thái không nhận thức được việc mình đang làm. Trong trường hợp này, ông Renaud đã bị xúi uống thêm rượu. Đó là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng của người chủ quán", Antoine Portal, luật sư của con gái ông Renaud, nói với BFM TV

Tuy nhiên, luật sư bào chữa của chủ quán Le Starter là Renaud Portejoie, khăng khăng rằng thân chủ mình đã cố ngăn cản khi ông Renaud phá vỡ kỷ lục. Portejoie thừa nhận việc ghi kỷ lục hiện tại lên bảng là lỗi của quán bar, nhưng "không ai bắt ông ấy phải thử sức cả". 

"Khi bạn là chủ quán và nhận yêu cầu từ khách, bạn không thể lúc nào cũng kiểm tra xem họ đang uống gì. Chúng ta không thể đứng bên cạnh khách hàng để kiểm soát họ", luật sư Portejoie nói tiếp. "Khách hàng phải tự chịu trách nhiệm với chính mình và với gia đình, bạn bè họ". 

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Chủ quán bị buộc tội ngộ sát vì để khách uống 56 ly rượu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,691       1,011