Thời cuộc

Mẹ tử vong vì lao vào đám cháy cứu hai con

Do đùa nghịch, hai đứa con làm đổ can xăng ra nhà rồi gây cháy. Thấy lửa to, người mẹ lao vào cứu con rồi bị bỏng nặng, hơn 10 ngày sau thì qua đời.

Ngày 3/5, gia đình anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, xã Mường Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An) đã tổ chức tang lễ cho chị Cụt Thị Đanh (22 tuổi, vợ anh Thượng). Sau khi được chuyển từ Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) về quê nhà vì vết thương quá nặng không thể cứu chữa, đêm 2/5 chị Đanh đã qua đời.

bn-danh-6771-1430646771.jpg

Nạn nhân Đanh lúc đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Trước đó ngày 24/4, chị Đanh được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An tới Bệnh viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bỏng cấp độ 4, vết bỏng 80%, suy hô hấp nặng phải thở bằng máy. Dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nhưng vết thương của nạn nhân được xác định quá nặng và không thể qua khỏi.

Anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, chồng nạn nhân) cho biết, nhận được tin vợ bị bỏng chiều 22/4 khi đang làm việc trên rẫy. "Mọi người kể rằng, do đùa nghịch, hai đứa con (2 và 5 tuổi) không may làm đổ can xăng (dùng để bán lẻ) ra nhà rồi gây cháy. Thấy lửa to, vợ tôi lao vào đẩy hai con ra. Hai đứa trẻ may mắn thoát ra ngoài, nhưng vợ tôi bị bỏng nặng và được họ hàng lao vào cứu, đưa đi bệnh viện", anh Thượng kể.

Gia đình chị Cụt Thị Đanh là người dân tộc Khơ-mú, thuộc hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa của huyện biên giới Kỳ Sơn.

VnExpress

NgoiSao.net

Mẹ tử vong vì lao vào đám cháy cứu hai con - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        991,921       39