Thời cuộc

Cõng bạn lên lớp suốt 3 năm

Một nam sinh Trung Quốc được ca ngợi là "học sinh tiêu biểu nhất nước" khi 3 năm liền cõng bạn bị liệt tới trường.

student-9452-1430110170.jpg

Xie Xu ngày ngày cõng Zhang Chi đến lớp trong 3 năm học phổ thông. Ảnh: Weibo

Zhang Chi, 19 tuổi, bị bệnh loạn dưỡng cơ, một tình trạng khiến các cơ trên cơ thể người bệnh ngày một yếu và không thể tự đi lại. Vì thế từ năm 2012, bạn của Zhang là Xie Xu, 18 tuổi, đã tình nguyện cõng Zhang trên lưng mỗi khi cậu có giờ học ở trường trung học Daxu, tỉnh Giang Tô. 

Cả hai sống ở khu ký túc xá gần trường. Hằng ngày, người ta lại bắt gặp hình ảnh Xie cõng Zhang tới quán cà phê trong trường để ăn sáng. Theo Shanghaiist, Xie thậm chí còn giúp bạn giặt quần áo và mang đồ ăn đến cho Zhang mỗi ngày. 

Trong một năm học, Xie cõng bạn từ nhà tới trường rồi lại từ trường về nhà suốt hơn 200 ngày. Suốt 3 năm liên tục, Zhang chưa phải bỏ lỡ một giờ học nào ở lớp. 

Đáng ngạc nhiên hơn, cặp bạn thân này còn là những sinh viên thông minh nhất của trường sau khi đạt được điểm số cao trong các kỳ thi. Tuy nhiên, cả hai sẽ sớm phải chia tay nhau do sẽ không học chung đại học. Xie đã nộp hồ sơ thi vào Đại học Bách Khoa Nam Kinh, còn Zhang cũng sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc trong thời gian tới. 

"Câu chuyện về tình bạn của hai em học sinh thật cảm động. Các em không phải là ruột thịt nhưng Xie đã cõng bạn như thế suốt 3 năm. Em ấy là em học sinh đáng khen nhất của trường chúng tôi",  Mirror dẫn lời Guo Chunxi, phó hiệu trưởng trường Daxu, nói. 

Câu chuyện về tấm lòng tốt, giúp đỡ bạn của Xie Xu sau khi xuất hiện trên mạng đã nhận được nhiều lời ca ngợi. Một thành viên bình luận: "Chúng ta nên học hỏi từ tình bạn này. Trong xã hội hiện nay, sự hy sinh của Xie đặc biệt quý giá". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cõng bạn lên lớp suốt 3 năm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,011,629       7