Thời cuộc

Ngư dân Phú Qúy thấy 2 máy bay Su-22 rơi xuống biển

Ông Phùng và con trai câu cá ngoài biển, gần trưa nay, đã thấy hai chiếc máy bay lao xuống biển ở hai phía, song không thấy phi công.

Tối 16/4, ông Nguyễn Phùng (ngụ huyện Phú Qúy, Bình Thuận) - thuyền trưởng tàu cá 828 - khẳng định cùng con trai thấy hai máy bay rơi xuống biển tầm gần trưa. Vụ việc được ông báo lại với nhà chức trách huyện Phú Qúy khi vào bờ, chiều nay.

may-bay-6003-1429201943.jpg

Trực thăng cứu hộ về đảo Phú Quý tiếp năng lượng. Ảnh: Trường Châu

Ông Phùng kể, thời điểm đó đang câu cá trên vùng biển gần đảo Phú Qúy. "Bỗng dưng tôi thấy chiếc máy bay rơi tỏm xuống, nước bắn lên, nên la lớn. Thằng con tôi giật mình, nó không thấy chiếc này nhưng lại thấy chiếc khác rơi ở bên kia. Chúng tôi đi lại gần xem có người không để cứu nhưng không thấy ai, chỉ có 4 cục gì nổi lên, bèn cột lại", ông Phùng kể.

Khoảng 30 phút sau ông Phùng thấy máy bay cứu hộ màu vàng. Cha con ông mừng quá dùng giẻ và nón huơ huơ để gây sự chú ý. "Khi phát hiện thêm một chiếc thùng nổi, chúng tôi đến cột lại nhưng mấy anh cứu hộ xà xuống gần biển, bảo đó là thùng dầu máy bay gặp nạn, không được đến gần. Thế là tôi gỡ dây ra, chứ chúng tôi đã cột nó cả 30 phút rồi", ông Phùng cho hay.

Rồi ngư dân này tỏ vẻ tiếc nuối: "Thường ngày tôi vẫn đem điện thoại theo, hôm nay lại quên nên không báo chính quyền sớm được".

Theo Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, lúc 11h24, Biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã bị mất liên lạc lúc 11h35 (khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km).

Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn gồm nhiều lực lượng nhưng mới phát hiện và vớt được 3 thùng dầu phụ, chưa tìm thấy phi công và vị trí cụ thể máy bay rơi.

Trường Châu - Hoàng Trường

NgoiSao.net

Ngư dân Phú Qúy thấy 2 máy bay Su-22 rơi xuống biển - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,654       1,544