Thời cuộc

Công ty Hàn Quốc phát nổ, 4 công nhân bị thương

Ống dẫn khí làm lạnh của một công ty ở Đồng Nai phát nổ khiến 4 nhân viên bị thương trong đó có một người bị mù mắt.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Tuấn, trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các nạn nhân được chuyển từ Long Thành, Đồng Nai đến cấp cứu chiều tối 14/4 trong tình trạng nguy kịch, các vết thương dính đầy bụi bẩn.

IMG-3121-5864-1429078997.jpg

Anh Thìn kể lại tai nạn với một mắt đã bị mù. Ảnh: Thiên Chương

Trường hợp thứ nhất, anh Nguyễn Mạnh Hùng 49 tuổi gãy hở hai xương cẳng chân phải. Bệnh nhân được mổ cắt, nẹp cố định ngoài. "Tuy nhiên nghiêm trọng hơn là anh Bùi Văn Thìn, người đứng cạnh thiết bị phát nổ", ông Tuấn nói.

Theo bác sĩ Tuấn, anh Thìn nhập viện với mắt phải bị vỡ nhãn cầu. Trên người vẫn còn vẫn còn găm mảnh kim loại. Trên tay trái còn một ốc vít cắm sâu. Bệnh nhân này cũng được cắt lọc vết thương và múc bỏ mắt phải do tổn thương quá nghiêm trọng.

Dần tỉnh sau khi được chăm sóc tích cực, anh Thìn cho biết, công ty anh đang làm việc của Hàn Quốc, chuyên sản xuất bạt (tấm che) ô tô tải. Vị trí anh gặp nạn là khu vực đặt bình khí làm lạnh nước, bình này có ống dẫn đến bồn nước.

"Tôi đang vận hành máy để kiểm tra thì ống dẫn phát nổ. Tiếng nổ to như nổ bom, tôi dùng hết sức bình sinh để chạy ra xa trong khi một bên mắt tối đen và cơ thể bị thương nhiều chỗ", anh Thìn nói.

IMG-3123-5595-1429078997.jpg

Bảo vệ của công ty bị gãy ngang hai xương cẳng chân. Ảnh: Thiên Chương

Cũng theo anh Thìn, công xưởng lúc bấy giờ có 4 người nhưng chỉ có anh là anh Hùng (nhân viên bảo vệ) ở gần thiết bị phát nổ nên bị thương nặng. Hai người còn lại đang được điều trị tại địa phương.

Nạn nhân cũng cho biết thêm, loại khí trong ống dẫn là nitơ dùng để làm lạnh. Nguyên nhân dẫn phát nổ có thể do ống này quá lâu năm không được thay mới. 

Theo các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, thi thoảng khoa này tiếp nhận bệnh nhân bị nổ bình ga vẫn nhập viện nhưng thường chỉ bị bỏng chứ không đa chấn thương như các trường hợp trên. 

Thiên Chương
 

NgoiSao.net

Công ty Hàn Quốc phát nổ, 4 công nhân bị thương - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,776       386