Thời cuộc

Chảo thép nóng phát nổ như núi lửa, công nhân bỏng nặng

Anh Hoàng đang đứng làm việc cạnh lò nung thì chảo phát nổ khiến dòng kim loại nóng chảy bám lấy nửa dưới cơ thể.

Tai nạn khiến Nguyễn Văn Hoàng, 35 tuổi ở Bến Cát, Bình Dương cùng một nam đồng nghiệp khác ngất tại chỗ. 

IMG-3021-JPG-6250-1428916839.jpg

Nạn nhân đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thiên Chương

Ngày 13/4, tại Bệnh viện Quân Y 175 (TP HCM), hai công nhân của công ty sản xuất thép được các bác sĩ ghi nhận bỏng nặng ở chân. Ngoài ra, chất lỏng kim loại nóng chảy còn văng vào mặt của hai nạn nhân. Tình trạng sức khỏe ngày càng nguy kịch, cả hai tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với ghi nhận anh Hoàng bị bỏng 47% trong đó 18% bỏng sâu.

"Đây là trường hợp bỏng do nước thép nóng khá nghiêm trọng. Toàn bộ hai cẳng chân và bàn chân của anh Hoàng bị bỏng rất nặng. Khi vào bệnh viện, vị trí bỏng phù nề dữ dội phải mổ giải áp", Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, Trần Đoàn Đạo, cho biết.

"Tôi đang đứng cạnh miệng chảo thép thì dung dịch chất lỏng đỏ au bùng lên sau tiếng nổ. Nhọn lửa phủ kín hai chân rồi văng luôn lên mặt. Khi ấy tôi không còn biết gì nữa", anh Hoàng nói. 

Vào cấp cứu cùng anh Hoàng, công nhân Lê Văn Tâm, 24 tuổi cũng bị bỏng 12% cơ thể gồm mặt và chân tay. "Chúng tôi đang làm việc cạnh chảo thép sôi sùng sục thì dung dịch thép nóng chảy phát nổ và văng lên như miệng núi lửa. Tôi đứng xa hơn anh Hoàng nên chạy được, dòng thép vẫn văng trúng", Tâm nói.

Chiều 13/4, tức sau 2 ngày xảy ra tai nạn, bệnh nhân Hoàng đã tỉnh, gương mặt rộp đỏ hoàn toàn vì bỏng, toàn bộ chân tay bị băng kín. Theo các bác sĩ, dự kiến anh sẽ được mổ cắt lọc và ghép da trong tuần tới.

Theo anh Hoàng, loại thép đưa vào nun chảy là thép phế liệu. "Tôi nghĩ chảo thép phát nổ có thể do thép phế liệu khi cho vào lò đun vẫn lẫn tạp chất gây nổ". Cũng theo nạn nhân, trước đó xưởng của anh cũng từng có vụ nổ chảo thép tương tự nhưng may mắn không ai bị thương. 

Tại khoa Phỏng - tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, thi thoảng các bác sĩ vẫn tiếp nhận người lao động bị nạn tương tự. Phần lớn nguyên nhân tai nạn là do làm việc trong môi trường không an toàn. 

Thiên Chương

NgoiSao.net

Chảo thép nóng phát nổ như núi lửa, công nhân bỏng nặng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,823       1,717