Thời cuộc

65 tuổi vẫn chuẩn bị sinh tư

Tuy đã là mẹ của 13 con, một nữ giáo viên 65 tuổi người Đức vẫn đang chờ đến ngày được đón thêm 4 em bé chào đời.

mother-2859-1428891707.jpg

Bà Annegret Raunigk với con gái út năm 2005, khi bà đã 55 tuổi. Ảnh: EPA

Bà Annegret Raunigk, sống ở thành phố Berlin, quyết định tiếp tục mang thai sau khi cô con gái bé nhất của bà, hiện 9 tuổi, muốn có thêm em trai hoặc em gái, kênh truyền hình RTL của Đức đưa tin hôm qua. Sau một năm rưỡi cố gắng thụ tinh nhân tạo, hiện bà đang mang thai bốn đứa trẻ cùng lúc. 

Theo AFP, RTL sẽ phát sóng cuộc phỏng vấn với bà mẹ 65 tuổi này vào tối nay và dự định sẽ ghi lại quá trình bà mang thai cũng như sau khi sinh con. Hiện tại, bà Raunigk đang có 13 đứa con, 7 đứa cháu, con gái cả của bà năm nay 44 tuổi. 

Từ khi mới có thai đến này, bà Raunigk, một giáo viên, không gặp biến chứng gì lớn về sức khỏe. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, bà sẽ lâm bồn vào mùa hè này và trở thành người phụ nữ già nhất thế giới sinh tư. 

Bà chia sẻ về giây phút nhận được thông báo từ bác sĩ: "Đó thực sự là một cú sốc với tôi. Sau khi bác sĩ phát hiện ra tôi đang mang thai bốn, tôi phải dành ra một chút thời gian để suy nghĩ". Tuy nhiên, bà chưa bao giờ cân nhắc sự lựa chọn giảm bớt số phôi thai này. 

Trong khi những phụ nữ cùng độ tuổi đang bắt đầu nghỉ ngơi và sống chậm lại, bà Raunigk tuyên bố bà không ngại trước những thử thách sắp tới. 

mother1-7385-1428891707.jpg

Bà Raunigk cùng 13 đứa con trên chương trình của kênh truyền hình RTL năm 2005. Ảnh: AFP

"Tôi thực sự không cảm thấy lo lắng. Tôi sẽ cố gắng giữ sức khỏe. Còn đối với những vấn đề như tổ chức, sắp xếp công việc sau khi sinh con, tôi đã có đủ kinh nghiệm rồi. Điều đó không phải là mới mẻ với tôi", bà nói. 

Khi được hỏi về những lời bình luận của mọi người về các giá trị đạo đức khi mang thai ở tuổi ngoài 60, bà nói: "Tại sao lại phải đặt ra quy chuẩn phải làm gì khi ở tuổi 65? Tôi thấy việc một người luôn phải cố gắng để tuân theo những điều khuôn mẫu thật nhàm chán. Tôi nghĩ, ai cũng có thể tự quyết định nên làm gì cho bản thân". 

Kai Herwig, bác sĩ của bà Raunigk, nói rằng việc mang thai bốn luôn là một điều áp lực với bản thân thai phụ, tuy nhiên đến nay, mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt. Rủi ro lớn nhất cho những đứa trẻ là chúng sẽ bị sinh non. Hiện các bác sĩ đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều này. 

10 năm trước, bà Raunigk cũng trở thành đề tài được báo giới quan tâm khi sinh đứa con thứ 13 là bé Lelia ở tuổi 55. 

"Ban đầu, tôi chỉ muốn có một đứa con. Tôi không lên kế hoạch trước, nhưng mọi việc cứ thế diễn ra. Tôi không phải một người lập kế hoạch tốt mà sống rất tự phát. Những đứa trẻ giúp tôi trẻ hơn so với tuổi", bà tâm sự. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

65 tuổi vẫn chuẩn bị sinh tư - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,889       1,362