Thời cuộc

William sẽ nghỉ phép hai tuần khi Kate sinh con

Hoàng tử William dự định sẽ nghỉ phép hai tuần để chăm vợ khi đứa con thứ hai của cặp vợ chồng Hoàng gia chào đời trong tháng này.

Kate-2774-1428641254.jpg

Vợ chồng hoàng tử William khi tham gia một sự kiện hôm 9/3. Ảnh: PA

Hoàng tử William, người  bắt đầu công việc mới trong vai trò phi công của Trung tâm cứu hộ hàng không East Anglia (EAAA) tháng trước, sẽ tiếp tục khóa huấn luyện bắt buộc ở East Anglia cho tới khi công nương Kate sinh con, điện Kensington Palace cho biết. Ngay sau khi vợ sinh em bé thứ hai, hoàng tử sẽ nghỉ phép hai tuần để ở nhà chăm vợ.

Tuy nhiên, Hoàng tử William có thể sẽ không kịp có mặt vào giờ khắc đứa con thứ hai ra đời nếu như Kate chuyển dạ khi anh đang làm việc, do để đi từ East Anglia về Anh phải mất hai tiếng. 

Cũng giống như khi hoàng tử George chào đời, điện Kensington sẽ xác nhận thông tin về sự chào đời của em bé thứ hai qua email và Twitter. 

Ngay khi các thành viên trong gia đình Hoàng gia, bao gồm nữ hoàng Elizabeth II, nhận được thông tin này, thông báo chính thức đầu tiên về tin vui sẽ được dán trên chiếc giá gỗ đặt ở sân trước điện Buckingham. Chiếc giá này từng được dùng trong những thông báo chính thức về sự chào đời của Hoàng tử George vào năm 2013 và Hoàng tử William vào tháng 6/1982. 

Nếu đứa trẻ ra đời vào ban đêm, thông tin chính thức sẽ được tuyên bố vào sáng hôm sau. 

Cũng giống lần sinh nở trước, Kate dự định sẽ lâm bồn tại bệnh viện St Mary's ở trung tâm thủ đô London. Theo dự kiến, cặp vợ chồng hoàng gia sẽ xuất hiện trước công chúng cùng em bé lúc từ bệnh viện về nhà. 

"Công tước và Công nương xứ Cambridge rất cảm kích trước những lời chúc ấm áp mà họ nhận được từ người dân nước Anh và trên khắp thế giới trong mấy tháng qua", Digital Spy dẫn lời đại diện điện Kensington nói ngày hôm qua. "Họ biết rằng mọi người rất háo hức trước việc Hoàng tử George sắp có em. Vì thế chắc chắn sẽ có nhiều người ăn mừng khoảnh khắc quan trọng này cùng với cả đại gia đình hoàng gia". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

William sẽ nghỉ phép hai tuần khi Kate sinh con - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,983       1,926