Thời cuộc

Gửi 500 hồ sơ vẫn chưa từng được gọi phỏng vấn

Suốt 13 năm kể từ khi tốt nghiệp đại học, Huw Evans đã gửi tới 500 hồ sơ xin việc nhưng chưa một lần được mời đi phỏng vấn.

man-4060-1428290719.jpg

Huw Evanx chỉ toàn làm việc theo hợp đồng ngắn hạn và chưa bao giờ được mời đi phỏng vấn trực tiếp. Ảnh: BPM

Huw Evanx tốt nghiệp trường đại học Glamorgan, South Wales (Anh) vào năm 2002 với tấm bằng chuyên ngành địa lý. Tuy cũng được tuyển dụng trong 13 năm qua, nhưng những công việc mà Evanx đảm nhiệm chỉ là những hợp đồng ngắn hạn. 

"Tất cả những người mà tôi từng trò chuyện - ở chỗ làm, ở trung tâm giới thiệu việc làm, bạn bè và gia đình - đều không hiểu vì sao tôi lại không một lần được gọi đi phỏng vấn", Metro dẫn lời người đàn ông 34 tuổi nói.

Hiện tại, do đang trong thời gian rảnh rỗi chờ việc, Huw đã sáng tác xong 3 tập thơ. Anh dự định sẽ bắt tay vào viết thêm hai quyển tiểu thuyết. 

Tuy có tinh thần sẵn sàng làm việc và có kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, Huw vẫn luôn gặp khó khăn trong việc tìm được một công việc ổn định đúng chuyên ngành. Thậm chí, anh còn từng cân nhắc việc sẽ trở thành một người lái tàu hỏa chỉ vì đọc thấy mẩu quảng cáo về công việc này. 

Khi được hỏi về tình trạng khó khăn trong vấn đề tìm việc, Huw nói: "Từ nhiều năm trước, trung tâm giới thiệu việc làm đã nói rằng tôi thừa tiêu chuẩn để đảm nhiệm công việc tương tự như tại nhà máy nhưng lại thiếu kinh nghiệm cho vị trí mà tôi muốn làm". 

William Hague, người từng giữ chức Ngoại trưởng Anh, đã được hỏi về trường hợp của Huw trong chuyến thăm của ông tới South Wales nhằm vận động tranh cử, ông bày tỏ sự cảm thông khi nói: "Chúng tôi chắc chắn sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho những người như anh ấy. Hy vọng anh ấy sẽ thành công trong những tuần tới". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Gửi 500 hồ sơ vẫn chưa từng được gọi phỏng vấn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,183       1,316