Thời cuộc

Người sáng lập Yoga nóng: 'Nhiều phụ nữ yêu tôi'

Bikram Choudhury, người sáng tạo phương pháp tập Yoga trong phòng 40 độ C, cho rằng những cáo buộc ông xâm hại tình dục là nực cười.

yoga-4859-1428046226.jpg

Bikram Choudhury trong một lớp học yoga hồi năm 2003. Ảnh: AP

"Phụ nữ thích tôi. Phụ nữ yêu tôi", Choudhury, 69 tuổi, nói với CNN. "Vì thế, nếu muốn một cô gái nào, tôi không cần phải xâm hại hay tấn công họ". 

Đó là lần đầu tiên Bikram Choudhury, người sáng tạo ra phương pháp tập Yoga trong phòng với nhiệt độ lên tới 40 độ C, lên tiếng kể từ khi ông ta bị các học sinh của mình kiện đã tấn công tình dục họ. 

Tên tuổi của Choudhury gắn liền với 720 trường dạy yoga tại 220 quốc gia trên thế giới, trong đó có các trung tâm yoga ở Midtown và Upper West Side. 

Tuy nhiên từ năm 2013, Choudhury bị 6 học viên của mình buộc tội tấn công tình dục. Sarah Baughn, một trong số những người này, kể lại rằng Choudhury đã nói sự nghiệp làm hướng dẫn viên yoga của cô sẽ không thể thăng tiến nếu không quan hệ tình dục với ông ta. 

"Lúc đó tôi nhìn thằng vào mắt ông ta, đẩy ông ta ra và nói rằng 'Tôi có thể tự làm được'", Baughn nói. "Nhưng ông ta đáp 'Không, cô không thể'. Tôi ngồi dậy rồi bước ra khỏi phòng". 

Theo New York Post, đơn kiện của Baughn bị hoãn đến tháng 8 này vụ việc mới được xét xử. 

Những cáo buộc của Baughn cũng tương tự như của Jill Lawler, người tố cáo Choudhury hồi tháng 2. Lawler cho hay cô bị thầy giáo yoga này cưỡng hiếp trong thời gian tham gia khóa học kéo dài 9 tuần, khi cô mới 18 tuổi. 

Trước những lời buộc tội trên, Chaudhury tuyên bố: "Tôi chưa bao giờ tấn công họ. Tôi chỉ thấy họ thật đáng thương. Họ đang bị ai đó mê hoặc - có thể là những vị luật sư". 

Thái độ của Choudhury chuyển từ thách thức sang xúc động khi được hỏi về tác động của những cáo buộc trên đối với Rajashree Choudhury, người vợ đã gắn bó hơn 30 năm của ông ta. 

"Vợ tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt tôi nữa", ông nói. "24 tiếng một ngày, tôi làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ người nào trên trái đất này, và đây là phần thưởng cho tôi sao? Tôi làm một kẻ cưỡng hiếp? Thật xấu hổ cho nền văn hóa phương Tây của các người". 

Bắt đầu tập yoya ở Calcutta, Ấn Độ, từ khi mới 3 tuổi, Choudhury cho biết kỹ thuật thậm yoga nóng mà ông ta sáng tạo ra sẽ rất có hiệu quả đối với sức khỏe do sức nóng sẽ làm lỏng các cơ và giúp cho chúng giãn ra được nhiều hơn. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Người sáng lập Yoga nóng: 'Nhiều phụ nữ yêu tôi' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,322       1,835