Thời cuộc

Bé gái tử vong vì bệnh thương hàn

Nhập viện trong tình trạng mê man, bệnh nhi 2 tuổi ở Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP HCM đã tử vong sau vài giờ cấp cứu.

Bệnh nhi được phụ huynh đưa đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM trong tình trạng sốt cao. Tình trạng sức khỏe diễn tiến rất nhanh theo chiều hướng xấu. Dù được tích cực cứu chữa nhưng bé qua đời sau đó vài giờ.

samonella-9414-1427180141.jpg

Vi khuẩn Samonella gây bệnh thương hàn được tìm thấy trong máu của bệnh nhi. 

Theo các sĩ, bé bị tử vong do trụy tim mạch, suy hô hấp nghi nhiễm trùng máu và một số bệnh lý khác. Tuy nhiên kết quả cấy máu trưa 24/3 cho thấy bé dương tính với vi trùng thương hàn Salmonella.

Từ nhiều năm nay, đây là lần đầu tiên bệnh viện này tái xuất hiện một trường hợp trẻ mắc bệnh thương hàn và tử vong. "Không thuộc nhóm lây lan nhanh rộng tỷ lệ tử vong cao như tả hay cúm H5N1. Tuy nhiên thương hàn vẫn được xem là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh và có thể gây tử vong", một bác sĩ nói.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, cho biết ngay sau khi nhận thông tin, cơ quan này đã cử đại diện đến xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để điều tra dịch tễ.

Thương hàn là bệnh đường tiêu hóa do nhiễm vi trùng Salmonella. Triệu chứng thường thấy là sốt cao liên tục nhiều ngày, viêm da dày, tiêu chảy không có xuất huyết kèm theo.

Không phải ai mắc thương hàn cũng bị biến chứng nặng hay tử vong, tuy nhiên nếu bị biến chứng nặng, bệnh nhân có thể bị thủng ruột non, viêm não, mê sảng hoặc hôn mê rồi trụy tim mạch, suy hô hấp.

Vi trùng gây bệnh có trong phân bệnh nhân, trong nguồn nước và có thể dính vào các loại thực phẩm không được nấu chín.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bé gái tử vong vì bệnh thương hàn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,818       374