Thời cuộc

Hoàng tử Harry xuất ngũ

Người thừa kế thứ tư của Hoàng gia Anh hôm nay tuyên bố rời khỏi lực lượng quân đội sau 10 năm nhập ngũ.

Harry-4629-1426578615.jpg

Hoàng tử Harry. Ảnh: Reuters

Hoàng tử Harry, cháu trai 30 tuổi của nữ hoàng Elizabeth, đồng thời là người thứ tư trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh, cho biết sẽ rời khỏi quân đội vào tháng 6 này, sau chuyến đi biệt phái kéo dài 4 tuần với Lực lượng Quốc phòng Australia. 

"Kinh nghiệm mà tôi đã có hơn 10 năm qua sẽ luôn bên tôi trong suốt quãng đời còn lại. Tôi cũng sẽ luôn biết ơn những trải nghiệm đó", Reuters dẫn lời Harry nói. Anh khẳng định đây là một "quyết định thực sự khó khăn". 

"Tôi đang cân nhắc vài lựa chọn cho tương lai và cảm thấy thực sự hồi hộp về những khả năng có thể xảy ra", anh nói thêm.

Được biết đến là chỉ huy Harry Wales trong quân đội, Hoàng tử Harry bắt đầu đào tạo binh sĩ tại trường huấn luyện quân đội Sandhurst vào năm 2005. Hoàng tử thực hiện sứ mệnh đầu tiên đến Afghanistan vào cuối năm 2007, sau đó được đào tạo để trở thành phi công lái máy bay chiến đấu Apache. 

Harry thực hiện nhiệm vụ thứ hai đến Afghanistan trong vai trò phi công vào giữa tháng 9/2012 và tháng 1/2013. Tuy nhiên, hoàng tử đã từ bỏ vị trí tiền tuyến trong quân đội để chuyển sang công việc bàn giấy hồi năm ngoái.

Cũng giống cha và anh trai William, Harry từng đảm đương nhiều nhiệm vụ quan trọng khác khi nữ hoàng Elizabeth điều chỉnh lại khối lượng công việc quá lớn của bà. 

Vai trò trong quân đội đã giúp Harry trở nên nổi tiếng hơn ở Anh và giúp anh vượt qua những tai tiếng trước đây như một đứa trẻ hoàng gia ngông cuồng. Năm 2012, Harry từng bị lộ ảnh khỏa thân tham gia một bữa tiệc và chơi bi-a trong phòng riêng ở Las Vegas, Mỹ.  

Harry, người sẽ tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng sau khi em bé thứ hai của vợ chồng Hoàng tử William chào đời vào tháng 4 tới, sẽ làm việc tình nguyện vào mùa hè này để học hỏi thêm về công tác bảo tồn ở châu Phi. Tiếp đó, Harry sẽ quay lại làm việc tại Bộ Quốc phòng trong khi "cân nhắc cơ hội làm việc khác lâu dài hơn trong tương lai". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Hoàng tử Harry xuất ngũ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,585       140