Thời cuộc

Con mèo già nhất thế giới đón sinh nhật tuổi 27

Tiffany Two, con mèo ở Mỹ được tổ chức Guiness công nhận già nhất thế giới, vừa bước sang tuổi 27, tương đương 125 tuổi ở người.

cat-7257-1426493687.jpg

mèo Tiffany Two trong vòng tay bà chủ. Ảnh: Guiness World Records

Sharron Voorhees, chủ nhân của Tiffany, nói với ABC News rằng bà nghĩ nguyên nhân khiến con mèo này có thể sống thọ như thế là do nó rất tình cảm, chân thành và có thân hình nhỏ nhắn. "Tiffy rất gắn bó với tôi, nó không bao giờ muốn rời xa tôi cả", bà Voorhees, 73 tuổi nói. "Nhưng tôi nghĩ vóc dáng nhỏ bé cũng là lý do khiến nó thọ như thế. Con mèo này chỉ nặng hơn 2,7 kg, và theo như tôi biết thì tương tự, những con chó nhỏ thường sống được lâu hơn". 

Bà Voorhees cũng tiết lộ Tiffany là một con mèo "dễ nổi cáu" và rất thu hút những con mèo đực. 

"Trong mấy năm vừa rồi Tiffany có rất nhiều bạn trai", bà Voorhees nói. "Một con mèo đực ít tuổi hơn thường chạy tới nhà tôi và ngắm nghĩa Tiffany dù nó đã 13 hay 14 tuổi. Trước đây tôi còn có một con mèo lông đen trắng, nặng hơn 9 kg, và chúng thường ăn chung đĩa và âu yếm nhau". 

Bà Voorhees từng nuôi con mèo Tiffany "One" vào những năm 70. Tuy nhiên, nó đã chết khi còn ít tuổi vì ung thư. Bà gặp Tiffany Two khi đi ngang qua một cửa hàng bán vật nuôi ở thành phố San Diego, bang California, nơi bà đang sinh sống, vào năm 1988. 

"Tôi nhìn thấy con mèo bé nhỏ này và trông nó rất giống với con Tiffany cũ của tôi. Lúc về nhà rồi, tôi vẫn nghĩ đến nó. Cả hai con mèo đều có bộ lông ngắn và màu vàng, đen". 

Khi cửa hàng này đang chuẩn bị đóng cửa, bà quyết định quay lại và mang Tiffany về nhà nuôi, khi đó con mèo mới chỉ 6 tuần tuổi. 

"Tôi trả cho họ 10 USD, và tôi luôn nói rằng đó là khoản đầu tư tốt nhất mà mình từng bỏ ra", bà nói. "Chúng tôi không thể tách rời nhau. Con mèo trở nên rất dễ xúc động khi tôi nuôi nó". 

Tuy nhiều tuổi nhưng Tiffany vẫn còn rất khỏe mạnh. "Nó vẫn còn có thể đi lên đi xuống cầu thang và đi ra ngoài nếu muốn", bà Voorhees cho hay. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Con mèo già nhất thế giới đón sinh nhật tuổi 27 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,580       143