Thời cuộc

Bé trai Việt kiều gặp nạn do tàu lượn văng khỏi đường ray

Cùng nhóm em trong gia đình đến công viên chơi tàu lượn, bé Branyn bị nạn khi cabin của bé đang ngồi rơi ra khỏi đường ray.

Chị Dương Kim Chi, Việt kiều Úc, mẹ của bé cho biết 18/3 chị định về lại Australia sau hai tuần về chơi tại quê nhà ở  Cà Mau thì tai nạn xảy ra với con trai. 

be-gap-nan-7672-1426314121.jpg

Bé Branyn vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Thiên Chương

"Tối qua khoảng 19h, hai con trai của tôi và 4 đứa em trong gia đình rủ nhau ra công viên nhà thiếu nhi chơi. Đám nhỏ đi chừng 30 phút thì tôi nghe mọi người báo Branyn Trần và đứa em gái họ bị tai nạn ở công viên. Khi tôi đến nơi thì các bé đã được đưa đến bệnh viện", chị Kim nói.

Sau khi đưa đến bệnh viện địa phương, do tổn thương ở vai trái của nạn nhân khá nghiêm trọng nên các bác sĩ chuyển tuyến trên. Đến trưa 14/3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Branyn bị gãy một xương đòn, một xương vai và một xương sườn trái. Ngoài ra bé cũng bị tổn thương phổi. Riêng phần đầu không ghi nhận chấn thương.

Trên giường bệnh, bé Branyn vẫn còn mê man. Riêng bé gái Nguyễn Kim Ánh (em con dì của Branyn) tình trạng sức khỏe ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Theo lời bé Ánh kể lại với người lớn, bé và Branyn ngồi cùng một toa tàu lượn, đến khúc cua lượn của đường ray thì tàu văng ra. Bé Ánh kể lúc xảy ra tai nạn, em ở tư thế nằm trên người của Branyn. 

Thông tin ban đầu, trò chơi tàu lượn do một công ty tư nhân hợp đồng đặt trong khuôn viên nhà thiếu nhi Cà Mau. Đến thăm tại bệnh viện Chợ Rẫy sau gần một ngày xảy ra tai nạn, một phụ nữ xưng là người của khu trò chơi tàu lượn cho biết đang cùng với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

"Trò chơi chúng tôi dành cho trẻ nhỏ, đã hoạt động từ lâu và rất an toàn. Không hiểu sao hôm nay lại gặp sự cố", người này nói.

Theo quản lý của một khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại TP HCM, khi tham gia trò chơi tàu lượn thì trẻ phải được cài dây an toàn để không văng ra khỏi toa, nhất là những đoạn quanh co và có độ nghiêng. Riêng trường hợp cả toa tàu văng khỏi đường ray thì lại liên quan đến sự gắn kết của toa tàu và đường ray. "Nếu cabin không bám chặt vào đường ray thì tai nạn có thể xảy ra", nhân viên kỹ thuật một khu vui chơi ở quận 5, TP HCM nói.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bé trai Việt kiều gặp nạn do tàu lượn văng khỏi đường ray - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,795       325