Thời cuộc

Cặp đồng tính nữ tức giận vì bị cấm hôn trên tàu

Một cặp đôi les đang kiến nghị lên quản lý một nhà ga sau khi nhân viên ở đây không cho phép họ hôn tạm biệt nhau.

less-5703-1426234795.jpg

Cặp đồng tính nữ Mirjam và bạn gái Claire. Ảnh: Mirror

Sự việc xảy ra hôm 16/2 khi Mirjam van Heugten đang có mặt ở thủ đô Paris (Pháp) để gặp Claire, bạn gái cô. Khi Mirjam đang chuẩn bị lên chuyến tàu trở về Amsterdam, Hà Lan, nơi cô đang sinh sống, cả hai trao cho nhau nụ hôn để thay lời tạm biệt. 

Đúng lúc này, một nam nhân viên của công ty xe lửa Thalys tiến về phía họ và nói rằng việc họ hôn nhau tại đây là "không được phép". 

"Lúc đó tôi đã sốc và thấy thật tồi tệ. Claire và tôi sống ở hai đất nước khác nhau, vì thế khoảng thời gian mà chúng tôi dành cho nhau vô cùng đặc biệt. Chúng tôi chỉ gặp nhau vào cuối tuần. Tôi thấy tim mình như tan vỡ khi anh ta nói thế. Lúc ấy tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi yêu nhau và cũng giống bao cặp đôi hôn nhau ở ga tàu. Vậy tại sao chúng tôi lại khác họ chứ?", Mirjam, 35 tuổi, nói với Mirror

Sau đó, Mirjam tìm đến nhà quản lý ở ga. Tuy nhiên, họ nói rằng tốt nhất cô nên gửi cho họ đơn kiến nghị qua mạng, và cô đã làm thế. 

Nhiều ngày sau, cô nhận được một hồi đáp "theo mẫu sẵn" của Thalys rằng sự việc đang được điều tra, nhưng từ đó đến nay vẫn không có thêm thông tin gì. 

"Tôi thấy buồn khi đại diện công ty không đưa ra lời xin lỗi", Mirjam nói. "Nếu có như họ thấy nhân viên mình có lỗi hay không, họ cũng nên nói rõ. Và họ cần phải có văn bản ghi rõ ràng rằng hành động của chúng tôi là không được phép". 

Bức xúc trước cách xử lý sự việc của công ty Thalys, Mirjam đã đến gặp All Out, một tổ chức chuyên vận động đòi quyền bình đẳng giới. Nhóm này đã lập một lá đơn kiến nghị với hơn 40.000 chữ ký yêu cầu Thalys phải có biện pháp xử lý hành động của nhân viên nói trên. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cặp đồng tính nữ tức giận vì bị cấm hôn trên tàu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,834       159