Thời cuộc

Người phụ nữ tử vong khi kéo co ở hội làng

Thấy mọi người hào hứng kéo co trong lễ hội, chị Ánh liền tham gia nhưng bất ngờ gục xuống tại chỗ và tử vong sau đó vài giờ.

Ngày 3/3, ông Trương Mạnh Truyền, Chủ tịch UBND xã Kim Lan, huyện Gia Lâm (TP Hà Nội), cho biết một tai nạn gây chết người vừa xảy ra trong khi tổ chức lễ hội truyền thống tại địa phương từ ngày 27/2 đến 1/3.

Tại lễ hội, các thôn trong xã tranh tài ở một số môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, kéo co… Sáng 1/3, phần thi bán kết cuộc kéo co diễn ra. Chứng kiến đội kéo co thôn 8 thi đấu, do hứng khởi, chị Đỗ Thị Ánh (tên thường gọi là Yên, sinh năm 1974, trú tại thôn 8, xã Kim Lan) đã lao vào kéo cùng.

Khu vực diễn ra màn kéo co tại làng Kim Lan, nơi bà Đỗ Thi Ánh lao vào tham gia rồi gục xuống và tử vong

Khu vực diễn ra màn kéo co tại làng Kim Lan, nơi bà Đỗ Thi Ánh lao vào tham gia rồi gục xuống và tử vong

Khi phần thi đang diễn ra, mọi người hốt hoảng khi thấy chị Ánh gục xuống. Lực lượng y tế tại lễ hội ngay lập tức đã đến cấp cứu nạn nhân, sau đó đưa nạn nhân về trạm y tế xã để sơ cứu, chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội). Dù các y, bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng Ánh đã tử vong sau đó vài giờ.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chị Ánh tử vong là do có tiền sử bệnh tim nên không được vào danh sách đội thi kéo co của thôn 8, xã Kim Lan. Tuy nhiên, chị Ánh vẫn tự động vào kéo cùng mọi người nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ông Trương Mạnh Truyền cho biết, sau khi chị Ánh tử vong, toàn bộ các hoạt động vui chơi khác trong lễ hội đều ngừng lại. Công an huyện Gia Lâm đã đến làm các thủ tục liên quan, song gia đình Ánh bày tỏ mong muốn cơ quan công an không pháp y tử thi và có đơn xin đưa thi thể người thân về an táng.

Sau đó, chính quyền xã Kim Lan, đại diện thôn 8 cùng gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ cho chị Ánh theo tập tục.

Theo Người Lao Động

NgoiSao.net

Người phụ nữ tử vong khi kéo co ở hội làng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,277       430