Thời cuộc

Cặp song sinh chào đời cách nhau hai tháng

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Romania ngạc nhiên khi hai bé gái sinh đôi của một sản phụ chào đời cách nhau tận 2 tháng.

baby-5250-1423715657.jpg

Cặp song sinh chào đời cách nhau hai tháng. Ảnh: Mirror

Người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu đau đẻ khi mang thai được 7 tháng và sinh hạ em bé đầu tiên bằng phương pháp đẻ thường hồi tháng 11/2014, Mirror cho biết. 

Các bác sĩ tại bệnh viện ở Bucharest, nơi đứa bé chào đời, cho rằng em bé thứ hai cũng sẽ được sinh ra vào cùng ngày hôm đó. Tuy nhiên, họ không ngờ cơn co thắt tử cung của người mẹ dừng lại đột ngột. 

Mãi đến tháng 1/2015, người phụ nữ này mới sinh tiếp đứa trẻ thứ hai. Tuy đã ở trong bụng mẹ 9 tháng, bé chỉ nặng có gần 1 kg. 

Sau khi tiến hành kiểm tra kỹ ca sinh nở khác thường này, các bác sĩ phát hiện ra cặp song sinh hình thành và lớn lên trong hai phôi khác nhau và có nhau thai riêng.  Điều này có nghĩa là hai đứa trẻ không giống hệt nhau và một trong hai bé có thể chào đời mà không liên quan tới bé còn lại. 

Theo Closer Online, các bác sĩ ở bệnh viện nhận xét đây là trường hợp "cực kỳ hiếm có" và là "điều kỳ diệu do Chúa ban tặng". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cặp song sinh chào đời cách nhau hai tháng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,601       514