Thời cuộc

Bé 6 tuần tuổi chết ngạt khi ngủ chung với bố mẹ

Một bé sơ sinh ở Anh chết vì ngạt trong lúc ngủ sau khi được bố mẹ đưa lên giường ngủ chung.

Bé Noah Pearson. Ảnh: Cavendish Press

Bé Noah Pearson. Ảnh: Cavendish Press

Bố mẹ của bé Noah Pearson, 6 tuần tuổi, gửi con cho bà trông hộ để ra ngoài gặp bạn bè sau một năm sinh con. Tuy nhiên, bi kịch xảy ra khi anh Paul Pearson, 24 tuổi, và vợ Emily Lambert, 22 tuổi, trở về nhà ở Bradford, hạt West Yorkshire, và lên giường đi ngủ. 

Lúc Noah tỉnh dậy khóc vào khoảng 5 giờ sáng, anh Pearson bế con từ cũi lên cho ăn rồi đặt đứa trẻ nằm giữa mình và vợ trước khi ngủ lại. Gần 4 tiếng sau, Pearson tỉnh dậy vì nghe có tiếng chuông điện thoại và nhìn thấy máu chảy ra từ mũi con trai. Bé Noah lúc này đã không còn phản ứng gì. 

Được đưa ngay đến bệnh viện Hoàng gia Bradford nhưng Noah đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy cậu bé qua đời vì Hội chứng Đột tử ở trẻ (SIDS) do thiếu oxy. 

Tại phiên điều tra chính thức mới đây với trường hợp này, bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra đối với trẻ khi ngủ chung với cha mẹ. Công tố viên cho rằng yếu tố dẫn tới cái chết đau lòng của bé Noah là do "ngủ chung và bố mẹ sử dụng đồ uống có cồn". 

Nhưng Lambert giải thích rằng cả hai vợ chồng cô đều không phải những người thích uống rượu. "Lần cuối cùng chúng tôi ra ngoài cùng nhau là vào kỳ nghỉ, khoảng một năm trước khi tôi sinh con. Chúng tôi chỉ ra ngoài một chút, và tôi chỉ uống một ly rượu mà thôi", bà mẹ trẻ này cho biết. 

Ông Mervyn Lambert, ông ngoại của bé Noah, thì cho hay vợ chồng ông nuôi 3 đứa con, đứa nào cũng ngủ chung với cha mẹ và lớn lên rất khỏe mạnh. 

"Thật tồi tệ khi điều này xảy ra, vợ chồng con gái tôi đều rất đau lòng. Tôi hy vọng sẽ được tham gia một cuộc vận động để nâng cao nhận thức của mọi người trong việc cho con ngủ chung và sử dụng rượu bia", Telegraph dẫn lời ông nói. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé 6 tuần tuổi chết ngạt khi ngủ chung với bố mẹ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,015       1,083