Thời cuộc

Người phụ nữ bỏ rơi bé trai trên taxi giữa đêm

Nhờ tài xế trông 'con' để đi lấy tiền trả cước taxi, cô gái có biểu hiện đáng ngờ đã không quay trở lại.

be-trai.jpg

Bé trai được đại diện hãng taxi chăm sóc. Ảnh: Kiến Tường.

Khoảng 21h30 ngày 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận khi chạy ngang khu Trung Sơn (quận 7, TP HCM) được một người phụ nữ gầy gò, bế bé trai, vẫy xe. Cô này yêu cầu chở về hẻm 150 Tôn Đản (quận 4) nhưng khi đến nơi lại đòi quay về chỗ xuất phát. “Cô ấy đề nghị tôi chạy tới lui vậy đến 4 lần mà không nói địa điểm cụ thể”, anh Thuận kể.

Đến 1h30 sáng 2/12, cô này yêu cầu taxi đậu tại khu Trung Sơn để "đợi người nhà". Chờ suốt một tiếng trong dáng vẻ bồn chồn, vị khách nữ mượn điện thoại của tài xế gọi cho ai đó nhưng không được nên bảo chở về cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8). "Đến con hẻm nhỏ, cô ấy nói tôi trông dùm thằng nhỏ để vào trong lấy tiền trả cước phí. Đợi mãi không thấy cô ấy trở ra, tôi báo về công ty rồi đưa bé đến công an phường 1 (quận 8)", anh tài xế cho hay.

Làm việc với cảnh sát, anh Thuận cho biết cô gái chạc 30 tuổi, nước da ngăm và nói giọng miền Nam đã để lại túi xách đựng tã, quần áo và 2 bình sữa cùng bé trai. Do cô này có biểu hiện khả nghi nên tài xế quan sát khá kỹ qua kính chiếu hậu để đề phòng. Công an phường 1 để gửi cháu bé qua UBND phường nhờ chăm sóc trong thời gian điều tra, làm rõ vụ việc.

trangphucembe-8341-1417502711.jpg

Quần áo bé trai mặc khi bị bỏ lại và một số vật dụng. Ảnh: Kiến Tường.

Bé trai kháu khỉnh luôn miệng cười khi được các cán bộ phường 1 thay nhau ẵm bồng. Nhiều người dân đến làm việc đã tỏ ý muốn nhận nuôi cháu nếu không tìm được gia đình. “Bé rất dễ thương, nếu có thể tôi xin làm các thủ tục để nhận nuôi cháu”, một phụ nữ nói.  

Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1 - cho biết, bé trai không có dấu hiệu bị bạo hành. Bước đầu, các cán bộ của phường sẽ chăm sóc cho cháu. Trong 2 ngày nếu người nhà bé không đến nhận thì phường sẽ gửi bé sang trung tâm xã hội để có điều kiện chăm sóc bé hơn.

Công an phường 1 cho rằng vụ việc có nhiều dấu hiệu đáng ngờ nên cùng tài xế quay lại các địa điểm mà người phụ nữ yêu cầu taxi chở đến để xác minh, làm rõ vụ việc.

Kiến Tường 

NgoiSao.net

Người phụ nữ bỏ rơi bé trai trên taxi giữa đêm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,102       1,098