Thời cuộc

Cựu binh cụt tay, chân làm mẫu bìa tạp chí

Một cựu binh từng bị trầm cảm sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ một bên tay và chân vừa xuất hiện trên tạp chí Men's Health của Mỹ.

man1-3261-1412741071.jpg

Cựu binh Mỹ Noal Galloway khiến nhiều người khâm phục bởi ý chí vượt qua khó khăn của bản thân. Ảnh: Nydailynews

Sĩ quan đã về hưu Noah Galloway, 33 tuổi, giành chiến thắng trong cuộc thi Ultimate Men's Health Guy và sẽ xuất hiện trên ảnh bìa trong số ra vào tháng 11 tới. Theo New York Daily News, anh là độc giả duy nhất có cơ hội được trở thành người mẫu ảnh bìa tạp chí này. 

Người đàn ông, đến từ bang Alabama, tham gia chiến đấu ở Iraq lần đầu tiên vào năm 2003. Tháng 12/2005, anh bị vướng vào một sợi dây thép có kết nối với thiết bị nổ IED. Vụ nổ khiến Galloway mất cánh tay trái và chân trái cũng bị cụt từ đầu gối xuống. 

Sau sự việc đó, tinh thần anh bắt đầu xuống dốc. "Tất cả những gì tôi làm khi đó chỉ là ngồi ở nhà, uống rượu, hút thuốc và ngủ", anh kể lại.

Đến năm 2010, Galloway, người từng là một vận động viên điền kinh, quyết tâm phải lấy lại vóc dáng cũ từng chút một. 

"Tôi đã rất xấu hổ khi bước vào phòng tập gym. Tôi đi tập lúc 2 giờ sáng, khi chưa có ai đến cả", anh nói. Với ý chí mạnh mẽ, Galloway dần trở thành một vận động viên chạy đua. Anh tham gia nhiều cuộc thi marathon, 6 sự kiện Spartan và nhiều cuộc thi khác. 

Thậm chí Galloway, hiện có 3 con, còn lập ra quỹ từ thiện No Excuses, nhằm giúp đỡ Hiệp hội thanh niên Cơ đốc (YMCA) của Greater Birmingham và liên kết với Operation Enduring Warrior - một nhóm chuyên giúp đỡ các cựu binh Mỹ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cựu binh cụt tay, chân làm mẫu bìa tạp chí - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,667       1,610