Thời cuộc

Cháu liệt sĩ muốn đào vỉa hè ở Cà Mau tìm hài cốt

Cho rằng dưới vỉa hè đường ở TP Cà Mau có hài cốt, gia đình liệt sĩ đến từ Thanh Hóa xin đào tìm nhưng không được chính quyền sở tại chấp nhận.

Ngày 2/10, người dân TP Cà Mau (Cà Mau) tập trung rất đông trước cổng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau trên đường Hùng Vương, phường 5, TP Cà Mau để xem nhóm người đến từ Thanh Hóa lập bàn thờ cúng bái, muốn đào bới vỉa hè để tìm hài cốt liệt sĩ. Những người này được xác nhận là thân nhân của liệt sĩ Lê Hữu Bình.

Theo giấy giới thiệu của UBND xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và giấy báo tử, liệt sĩ quê quan thôn Định Thành, xã Hoằng Sơn (sinh năm 1952) từng là tiểu đội trưởng, hy sinh ngày 10/7/1972 tại mặt trận phía Nam, an táng tại nghĩa trang gần mặt trận.

[Caption] Khu vực được đoàn cho rằng có hài cốt liệt sĩ nhưng không được phép đào bới.

Khu vực được đoàn cho rằng có hài cốt liệt sĩ nhưng không được phép đào bới.

10 ngày trước, cháu liệt sĩ Bình là ông Lê Ngọc Quý đã làm tờ trình xin phép lập đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ gồm 7 người và được UBND xã Hoằng Hóa chấp nhận, yêu cầu chính quyền các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau giúp đỡ. Cùng đi với đoàn có cháu ông này là chị Lê Thị Hòe với một nhà ngoại cảm.

Khi đến Cà Mau, chị Hòe được chú ruột nhập hồn, chỉ vỉa vè trước trụ sở Chi cục kiểm lâm Cà Mau, cho rằng phía dưới có hài cốt ông Bình. Đoàn tìm kiếm hài cốt tổ chức thắp hương, lập bàn thờ, đốt vàng mã, chuẩn bị cuốc xẻng đào bới nhưng bị chính quyền ngăn cản từ đêm 28/9.

Ông Ngô Minh Huấn, Chủ tịch UBND phường 5, TP Cà Mau, cho biết, Thành đội Cà Mau, Tỉnh đội Cà Mau và Sở Lao động Cà Mau chưa có thông tin đơn vị của liệt sĩ Lê Hữu Bình hoạt động chiến đấu ở Cà Mau. Vì vậy, chính quyền địa phương chưa thể cho ông Quý cùng đoàn đào bới khi chưa có đơn vị chức năng chấp thuận.

“10 ngày qua chúng tôi cố gắng liên hệ với các cơ quan nhưng chỉ được hứa. Chúng tôi xin đào bới và hoàn trả lại hiện trạng ban đầu nhưng chính quyền địa phương không cho nên phải quay về”, ông Quý chia sẻ.

Phúc Đạt

NgoiSao.net

Cháu liệt sĩ muốn đào vỉa hè ở Cà Mau tìm hài cốt - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,741       1,095