Thời cuộc

Sống sót sau 8 ngày lênh đênh trên biển

Một ngư dân ở Mexico sau 8 ngày trên biển và phải ăn thịt chim mòng để tồn tại đã được cứu sống.

fisherman-1866-1411701126.jpg

Ông Raymundo Rodriguez Noyola bị mất nước và cháy nắng khi được cứu nạn. Ảnh: Mirror.

Raymundo Rodriguez Noyola được phát hiện khi đang ở trong một chiếc hộp nhựa cứng lênh đênh ngoài khơi cách thành phố Acapulco, Mexico 10 km. Người đàn ông 43 tuổi đã lênh đênh trên biển suốt 8 ngày sau khi thuyền đánh cá của ông bị cơn bão nhiệt đới Polo đánh chìm, cướp đi sinh mạng của người bạn đồng hành, ông Mario Morales Mayo, 69 tuổi. Ông Mario cũng ra khơi cùng Raymundo. Lúc bị rơi xuống biển, Raymundo nhìn thấy một cái hộp cứng polystyrene và leo vào trong. 

Trong cơn đói khát cùng cực, Raymundo tóm được một con chim mòng biển khi nó bay tới và đậu trên hộp để tìm cá ăn. 

Lúc được đưa cứu sống, tay ông Raymundo vẫn đang nắm chặt xác con chim mòng biển. "Tôi đã nghĩ họ tưởng tôi chết rồi và dừng tàu lại để xem có lấy được thứ gì hay không", Raymundo nói khi được cứu. 

Roberto Odis Vazquez, thuyền trưởng con thuyền cứu hộ trên, cho biết: "Khi được đưa lên thuyền, ông ấy nói chuyện không còn tỉnh táo, vì thế chúng tôi nhanh chóng đưa ông lên bờ. Raymundo bị mất nước và cháy nắng nhiều". 

Theo các nhân viên bảo vệ bờ biển, nhiều ngư dân đã không để ý đến cảnh báo về biển động và bão bởi họ cho rằng sẽ đánh bắt được nhiều hơn trong thời tiết xấu. 

Theo Mirror, thi thể của ông Mario Morales Mayo cũng được thuyền trưởng một con tàu lớn phát hiện đang trôi nổi giữa biển và đưa lên boong. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Sống sót sau 8 ngày lênh đênh trên biển - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,926       2,102