Thời cuộc

Ba người bị cướp bắt làm con tin giữa Hà Nội

Sau hơn 5 tiếng phong tỏa nhà E6 Tập thể Thanh Xuân Bắc (Hà Nội), cảnh sát đã giải cứu được con tin và tóm gọn hung thủ.

Khoảng 10h45 sáng nay, cảnh sát đã bắt được kẻ khống chế 3 người trong khu nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nghi phạm được công an xác định tên là Trần Thanh Bình (quê Quảng Ninh, đã có vợ và 2 con).

canh-sat-hinh-su-2-3725-1410838788.jpg

Các chiến sĩ công an tham gia giải cứu con tin.

Trước đó, khoảng 5h30 sáng, khu tập thể Thanh Xuân Bắc đã náo động bởi vụ khống chế con tin ở tầng 4, nhà E6, sát chợ Nguyễn Quý Đức. Bà Trần Thị Lương, Tổ trưởng dân phố, cho hay chủ căn hộ xảy ra vụ việc là bà Hồng. Sớm nay, khi bà Hồng đi chợ về, đang mở cửa bước vào nhà thì thấy một thanh niên đang khống chế 2 con gái mình ở phía trong nên bà vội đóng cửa lại và chạy đi hô hào.

"Lúc đó, tay bà Hồng bị kẹt vào cửa nên tên cướp chạy với theo và chém vào. Lát sau, một người trong nhà thoát được ra ngoài. Khi đó, bên trong vẫn còn 2 phụ nữ và một trẻ em", bà Lương nói.  

Khi hay tin về vụ khống chế, ông Long (tổ phó dân phố) đã báo cảnh sát 113. Hơn 6h, lực lượng chức năng đầu tiên đã tiếp cận hiện trường, kêu gọi tên này ra đầu hàng. Cả trăm cảnh sát sau đó đến phong tỏa khu vực, tìm cách tiếp cận, giải cứu con tin. Hàng quán được yêu cầu ngừng buôn bán. Trực tiếp Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới hiện trường chỉ huy công tác. 

bahong-2120-1410840595.jpg

Bà Hồng được đưa ra ngoài với vết thương ở tay.

Sau nhiều giờ thuyết phục, đến khoảng 10h45, cảnh sát đã bắt được Bình và giải cứu các con tin. Nghi phạm được đưa về trụ sở cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Hung thủ Trần Thanh Bình từng đưa vợ đến ở nhà họ hàng là bà Bé, sống ở khu E7 đối diện. Vì thế, khi xảy ra vụ việc, bà Bé đã được cơ quan công an mời sang để nói chuyện với cháu mình, đồng thời gọi bố mẹ tên này tới để thuyết phục. 

Do bị tên cướp chém vào tay nên bà Hồng đã được đưa đi bệnh viện. Sau khi sơ cứu, băng bó vết thương, bà đã được về nhà. Theo tổ trưởng dân phố, thường ngày bà Hồng ở cùng hai em gái và hai con học lớp 7 và lớp 8. Khu vực này chưa từng xảy ra vụ việc tương tự.

contina-4808-1410837877.jpg

Rất đông người tụ tập phía bên ngoài khu nhà để theo dõi vụ việc. Hàng quán trong khu vực được yêu cầu ngừng buôn bán trong suốt quá trình giải cứu.

Khu nhà nơi các con tin bị khống chế có một cầu thang lên khá nhỏ. Căn hộ ở tầng 4 có diện tích gần 40 m2, có một cửa ra vào, phía sau đã được gia chủ cơi nới bằng lồng sắt khép kín dạng "chuồng cọp". Nhà E6 nằm cách chợ Nguyễn Quý Đức khoảng 50 m. Bà tổ trưởng cho biết nơi đây chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy.

Tập thể Thanh Xuân Bắc cũng là nơi trọ học của nhiều sinh viên các trường đại học xung quanh như Khoa học XH&NV, Khoa học Tự nhiên, ĐH Ngoại ngữ Hà Nội... nên rất đông người qua lại.

Vị trí xảy ra vụ khống chế con tin. Ảnh: Việt Chung.

Vị trí xảy ra vụ khống chế con tin.

Xem video hiện trường vụ việc: 

VnExpress

NgoiSao.net

Ba người bị cướp bắt làm con tin giữa Hà Nội - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,099       524