Thời cuộc

Dầu ăn tái chế từ dầu mỡ bỏ đi

Cảnh sát Đài Loan vừa bắt giữ một nhóm người sau khi phát hiện chúng bán hàng trăm tấn dầu tái chế từ các thức ăn thải ở nhà bếp và mỡ bỏ đi ra thị trường.

oild-4707-1410252006.jpg

Ảnh: Features Insing

Kuo Lieh-chen, chủ một nhà máy hoạt động phi pháp ở huyện Pingtung, phía nam Đài Loan, đã bị bắt giam hôm 5/9, AFP cho biết. 

"Do anh ta định bỏ trốn hoặc thông đồng với những nghi phạm khác nên chúng tôi quyết định bắt giam", Pan Cheng-ping, đại diện tòa án Pingtung, nói với các phóng viên. Dựa trên đoạn phim được chiếu trên truyền hình, nhà của Kuo bị những người biểu tình tức giận ném trứng thối và phun sơn màu đỏ khắp tường. 

Kuo tạm thời được thả tự do sau khi đóng 1.670 USD tiền bảo lãnh, trong khi đó, 5 kẻ khác có liên quan đến vụ việc cũng bị thẩm vấn và cho tại ngoại tạm thời nhờ đóng tiền bảo lãnh. 

Phòng Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm ngày 6/9 cho biết, có 93 nhà hàng, cửa hiệu và nhà máy sản xuất lương thực, đã sử dụng nguồn dầu ăn do công ty Chang Guann, một nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu, cung cấp. 

Các nhà điều tra phát hiện ra từ tháng 2 đến tháng 8, công ty Chang Guann đã mua 243 tấn dầu nhiễm độc, được chắt từ các bếp, lò chiên, lò nhúng, từ Kuo Lieh-chen và trộn số dầu này với mỡ lợn để bán cho người tiêu dùng trên cả nước. Có tổng cộng 782 tấn dầu tái chế kiểu này đã được làm ra. 

Nếu bị buộc tội, các thủ phạm sẽ phải đối mặt với tội gian lận và bị phạt khoảng 50 triệu đôla Đài Loan (hơn 1.600 USD) vì vi phạm luật an toàn thực phẩm. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Dầu ăn tái chế từ dầu mỡ bỏ đi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,394       1,365